Về phòng trọ lúc nửa giờ làm, người đàn ông thợ hồ đau điếng phát hiện cô con gái bé nhỏ của mình đang lõa thể cùng mấy gã thanh niên trần như nhộng.

Công an khổ sở lấy lời khai bé gái 'quan hệ' với 3 sinh viên

{keywords}
Hiện trường vụ án - căn phòng trọ của gia đình ông Trung

Cha mẹ mải kiếm ăn mà “lãng quên” con gái

Gia đình ông Võ Tấn Trung (49 tuổi) quê tận miệt Hậu Giang. Gặp năm mất mùa, lúa gặt về chẳng được mấy hạt. Thêm cảnh nợ nần chồng chất khiến gia đình ông Trung khốn cùng, phải bán bớt ruộng vườn. Mất kế sinh nhai, vợ chồng quyết định kéo nhau lên Sài Gòn làm phụ hồ kiếm sống. 

Gia đình thuê trọ trong khu nhà “ổ chuột” tại khu phố Phước Hiệp, phường Trường Thạnh, quận 9. Hôm chúng tôi đến, trong căn nhà trọ tồi tàn, ông Trung ngồi bó gối nơi góc nhà, bần thần kể lại buổi chiều oan nghiệt. 

Lúc ấy khoảng 3h chiều ngày 8/8/2014, ông Trung cùng vợ và con trai làm thuê ngoài công trình. Đang làm, người cha bỗng thấy khát khô cổ nên về nhà trọ kiếm nước uống, nhân tiện lấy đồ nghề bỏ quên. Khi vừa bước tới cửa phòng nửa khép nửa mở, ông phát hiện có hai đôi dép nam để bên ngoài cửa. 

Ôm mối nghi ngờ, ông vội vã bước vào phòng thì thấy cảnh tượng lõa lồ của con gái mình với hai đứa thanh niên cùng xóm trọ bày ra trước mắt. Quá thảng thốt, ông chỉ kịp quát lên giận dữ rồi bỏ ra ngoài, khóa ngoài nhốt cả ba trong phòng, sau đó đi trình báo công an.

Cái xóm trọ vốn lặng lẽ, chiều hôm ấy bỗng nhốn nháo hẳn lên khi công an ập đến còng tay hai “yêu râu xanh” dẫn đi. Danh tính hai nam thanh niên nhanh chóng được xác định là Nguyễn Thanh Sơn và Trương Vũ Pha (cùng 19 tuổi), đồng hương của ông Trung. Ngoài ra, một trong hai thủ phạm còn là người bà con xa với gia đình nạn nhân.

Con gái ông mới học xong lớp 7. Ba mẹ, anh trai đều kéo hết lên thành phố mưu sinh, nên con gái ông phải ở với bà ngoại. Con gái sống xa cha mẹ, nên vợ chồng ông Trung rất lo lắng. Ít bữa lại gọi điện về hỏi thăm con liên tục. Thường cô bé rất ngoan. Đi học về lại phụ bà việc bếp núc. 

Mấy tháng hè, biết con gái nhớ cha mẹ, nên ông đón con gái lên ở chơi. Dự định vào năm học mới sẽ đưa con về dưới, để cô bé tiếp tục việc học. Ai dè lại xảy ra chuyện tày đình.

Từ ngày xảy ra chuyện, con gái ông Trung tối ngày chỉ biết ngồi thu lu trong góc nhà, khóc lóc suốt. Vợ ông nhìn con gái mà xót lòng, nên cũng nước mắt ngắn dài. Thành ra nhà không có đám tang, nhưng lúc nào cũng không khí u ám. Đêm nào vợ và con gái ông cũng nằm ôm nhau khóc, khiến ruột gan ông như có muối xát.

Giận người đã đành, ông còn giận chính bản thân mình. Nếu không vì cái nghèo, cái khó, vợ chồng ông đâu phải bỏ quê phiêu bạt xứ người. Con gái ông không vì lên thăm cha, rồi ở nhà một mình mới bị kẻ xấu lợi dụng. 

Cũng vì cái nghèo, vợ chồng bận bịu mưu sinh đến đầu tắt mặt tối, đâu còn thời gian để gần gũi, dạy giỗ con gái. Cũng chính vì thiếu hiểu biết, thiếu sự quan tâm của cha mẹ, đứa con gái tội nghiệp của ông mới xảy ra chuyện. 

Tin nhắn chứng tỏ hai thủ phạm đã có sự sắp đặt trước

Anh trai nạn nhân kể lại, buổi chiều em gái mình gặp nạn, anh và mẹ đều đang làm ngoài công trình. Đến khi thấy cha gọi điện báo em gái ở nhà gặp chuyện không hay, anh và mẹ mới hớt hải chạy về. 

Khi đến khu nhà trọ thì đã thấy công an phường áp giải Sơn và Pha về trụ sở. Người mẹ chỉ biết ôm con gái vào lòng vừa la mắng vừa khóc ngất vì đau khổ. 

{keywords}
Ông Trung đau đớn xót thương con gái dại dột

Người cha đứng bên cạnh, mặt mày nhăn nhúm lại nhưng không nói được lời nào. Từ hôm đó đến này, không khí trong gia đình rất nặng nề. Mọi người lặng lẽ đi làm rồi về. Không ai buồn nói với ai một lời. 

Theo anh trai nạn nhân cho hay, sáng hôm đó khi cả gia đình anh đi làm, chỉ có em gái ở nhà một mình. Khu trọ cũng đi làm hết chẳng còn ai. Duy chỉ có Pha ở nhà vì than mệt. “Nếu hôm đó, cha tui không về nhà bất ngờ lúc nửa buổi, thì chuyện tày đình này biết đến lúc nào mới được phát hiện, em gái tui sẽ còn bị tụi nó tiếp tục làm hại”, người anh căm phẫn.

Gia đình thủ phạm Pha và gia đình nạn nhân vốn có họ hàng xa. Nạn nhân dù nhỏ hơn Pha nhiều tuổi, nhưng vẫn được Pha gọi bằng chị theo vai vế họ hàng rất đàng hoàng. Cả Pha và Sơn đều ở dưới quê, gia đình đều nghèo khó. Pha tính tình hiền lành, trước khi lên thành phố làm thuê, Pha ở dưới quê chăn vịt. 

So với Pha, Sơn thường xuyên nhậu nhẹt hơn. Vốn ở gần nhà nhau, nên từ nhỏ mấy anh em trong xóm vẫn chơi chung. “Thời gian em gái tui lên thăm, Sơn và Pha vẫn ghé chơi bình thường, không thấy biểu hiện gì khác thường. Không ngờ hai đứa nó nuôi ý định xấu từ trước. Mà con em tui cũng dại quá”, anh trai nạn nhân thở dài chua chát.

Sau khi sự việc xảy ra vài ngày. Gia đình Sơn và Pha tận dưới quê khăn gói tìm lên Sài Gòn để gặp vợ chồng ông Trung. Họ yêu cầu ông Trung bãi nại để con họ không phải ngồi tù, nhưng ông từ chối.

“Họ chỉ biết nghĩ cho con mình, chứ đâu hề đếm xỉa gì đến con gái tôi. Từ hôm xảy ra chuyện tới giờ nó suốt ngày thẩn thờ, không ăn, không nói. Tôi sẽ không bãi nại. Gia đình tôi chỉ mong muốn cơ quan chức năng sớm xử lý đúng người đúng tội. Đợi sau khi cháu bình tâm, sẽ đưa về quê cho đi học trở lại”, người cha cương quyết.

Theo ông Nguyễn Văn Tốt, quản lý khu phố cho biết, khu vực xảy ra vụ việc hầu hết đều là dân tứ xứ về làm công cho một công trình xây dựng ở ngay địa phương. Ông Tốt nghi ngờ, có thể hai thủ phạm đã ngấm ngầm nuôi ý định tà dâm từ trước, chờ khi gia đình đi vắng mới thực hiện hành vi. 

Khi bị bắt, trong điện thoại của một trong hai thủ phạm còn lưu lại tin nhắn có nội dung: “Khi nào mày lột được quần nó ra thì báo cho tao biết”, chứng tỏ mọi việc đã được chuẩn bị từ trước.

Tại cơ quan công an, Pha và Sơn đều thừa nhận hành vi, riêng Sơn còn khai nhận đã từng “quan hệ” với nạn nhân trước đó. Do cùng quê, sống gần phòng trọ, cả hai biết gia đình ông Trung thường đi làm, chỉ có con gái ở nhà một mình nên rủ nhau sang dụ dỗ. 

Lúc đầu, nạn nhân từ chối nhưng sau đó đồng ý cho Sơn “yêu” đến hai lần. Một lúc sau, Pha đi vào, đang nằm kế bên sờ mó thân thể cô bé thì bị cha nạn nhân về bắt gặp.

Hiện công an Quận 9 đang tiếp tục điều tra vụ án

(Theo Pháp luật Online)