- Thời gian qua xuất hiện tình trạng các lái xe cố tình đi vào các đoạn tuyến trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai chưa thi công xong và đã bị 'cò mồi' dẫn đi đường khác, thu tiền.

Đi vào cao tốc chưa hoàn thiện, bị “cò” thu phí

Một đoạn cao tốc Nội Bài - Lào Cai chưa hoàn thành nhưng tài xế đi vào và bị người dân chặn xe, dẫn đi đường tắt rồi thu tiền.

Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang trong quá trình hoàn thiện để chuẩn bị thông xe vào trong tháng 9 tới đây.

Đến này, toàn tuyến cao tốc chỉ còn hai gói thầu A4 và A5 (trên địa phận tỉnh Phú Thọ và Yên Bái) đang được các đơn vị thi công nước rút để cuối tháng 8 sẽ hoàn thiện, đưa vào khai thác.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều chủ phương tiện đi trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai phản ánh thực trạng người dân sinh sống tại khu vực xã Sai Nga (Cẩm Khê, Phú Thọ) làm “cò mồi” dẫn đường xin tiền tại đoạn tuyến chưa được thông xe, đưa vào khai thác.

Phó tổng giám đốc Công ty đường cao tốc VN (VEC) Lê Kim Thành xác nhận: “Đoạn 70 km thuộc gói A4 và A5 đang làm và chưa thông nên phương tiện chưa thể đi qua. Tuy nhiên, có một số xe vẫn chui lọt được vào trong tuyến do người dân làm “cò mồi” dẫn đường thu phí”.

Theo các cơ quan chức năng và đơn vị thi công, quản lý, tình trạng này đang gây mất an ninh trật tự trong khu vực nút giao và khu vực trạm thu phí, gây ảnh hưởng tới việc thi công đọan tuyến chưa khai thác.

Đưa ra giải pháp, VEC đã có văn bản gửi UBND các huyện Cẩm Khê, Hạ Hòa (Phú Thọ), Trấn Yên, Văn Yên (Yên Bái) nơi có gói thầu A4, A5 đi qua và chỉ đạo các bên liên quan vận động người dân địa phương không đi vào đoạn tuyến đường cao tốc đang thi công, đồng thời có hình thức xử lý thích hợp với các trường hợp cố tình vi phạm.

Xem video đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và 'cò mồi' gạ gẫm dẫn lái xe đi đường tắt:


Vũ Điệp