- 10 giờ sáng nay (26/8), TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Đặng Văn Khuyến (SN 1985, Thừa Thiên – Huế) về tội “giết người”.

Vụ từng gây xôn xao dư luận vì sau khi sát hại người yêu dã man, cựu sinh viên đại học đã lên Facebook kể lại sự việc và tạm biệt bạn bè trước khi đến cơ quan công an đầu thú.

{keywords}
Bị cáo Đặng Văn Khuyến


Theo cáo trạng, cuối năm 2007, giữa Đặng Văn Khuyến và L.T.T.H.(sinh viên Đại học Luật TP.HCM, quê Quảng Ngãi) phát sinh quan hệ tình cảm.

Quá trình yêu nhau, Khuyến thường xuyên ghen tuông và bạo lực nên sau khi ra trường, H. quyết định chia tay và có bạn trai mới.

 

{keywords}
Gia đình mang di ảnh nạn nhân tới dự phiên tòa

Không đồng ý chia tay, Khuyến tìm cách níu kéo người yêu nhưng không được chấp nhận. Từ đó, Khuyến nảy sinh ý định và nhiều lần dọa tạt axit, dọa giết H. để trả thù.

Quá sợ hãi, chiều 13/4/2013, H. đến công an phường 22, quận Bình Thạnh trình báo sự việc để được giúp đỡ. Tuy nhiên, khi cô gái mới rời trụ sở công an đi đến giao lộ Phú Mỹ - Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh) đã bị Khuyến ra tay sát hại.

Sau khi gây án, tối cùng ngày, Khuyến lên Facebook kể lại những kỷ niệm về mối tình trên thời sinh viên đại học và thú nhận việc đã ra tay sát hại cô gái. Kết thúc bức thư, sát thủ si tình gửi lời chào đến bạn bè, người thân và viết 
“cuộc đời như một củ hành, khi bóc ra thấy mùi hăng, bóc xong rồi lệ tràn mi”.

 

{keywords}
Đôi nam nữ thời còn mặn nồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Đặng Văn Khuyến đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của bị cáo Khuyến mang tính côn đồ, bị cáo vì ghen tuông mù quáng đã cướp đi mạng sống của bạn gái mình. Hành vi của bị cáo là hết sức dã man, gây hoang mang dư luận, do vậy cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Từ đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Khuyến mức án tử hình. Ngoài ra bị cáo Khuyến phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 134 triệu đồng...

Mai Phượng