Qua điều tra, công an xác định được hung thủ sát hại người phát cơm từ thiện và đang khẩn trương truy bắt.

Liên quan đến vụ "người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa phố" xảy ra tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ, P.2, Q.6, TP.HCM vào chiều 10/8 như VietNamNet đã thông tin, ngày 25/8 công an TP.HCM xác nhận, đã xác định hung thủ gây án và ra lệnh bắt khẩn cấp.

Theo đó công an đang ráo riết truy bắt Trần Văn Điểm (tự Thành, Thanh, SN 1987, ngụ thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương).

{keywords}
Nghi can Trần Văn Điểm đang bị công an truy bắt.

Nạn nhân bị sát hại như đã biết là anh Trần Minh Phước (tên thường gọi là Tú, SN 1991, ngụ đường Phản Văn Khoẻ, P.2, Q.6).

Anh Phước, ban ngày kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai, từ chiều đến đêm được 1 người phụ nữ nhờ phát cơm từ thiện cho những người lang thang, cơ nhỡ ở khu vực vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ để nhận công là những hộp cơm cho vợ chồng anh.

Theo điều tra, 18h50 chiều 10/8 anh Phước đến khu vực vòng xoay mang theo nhiều hộp cơm để phát. Vợ anh Phước ngồi gần đó xin tiền người đi đường qua lại.

Lúc anh Phước đang phát cơm thì Điểm đến, được anh Phước giao cho 1 hộp cơm. Điểm tiếp tục xin thêm 3 hộp khác nhưng anh Phước không đồng ý vì còn phát cho nhiều người khác.

{keywords}
Hiện trường người phát cơm từ thiện bị sát hại dã man.

Từ đó 2 người mâu thuẫn lời qua tiếng lại, thách thức nhau. Bất ngờ, Điểm lại gần rút dao đâm 1 nhát ngay cổ anh Phước rồi rút dao, quay đầu bỏ đi.

Khi anh Phước đuổi theo, Điểm quay lại cầm dao đâm tới tấp cho đến khi anh Phước gục tại chỗ. Sau khi gây án, Điểm rút vứt dao, rời khỏi hiện trường. Anh Phước tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo công an, trên cơ thể anh Phước có tổng cộng 23 vết thương. Nạn nhân tử vong do vết thương đâm đứt động mạch cảnh phải và phổi phải.

Qua điều tra, công an xác định Điểm là hung thủ giết hại anh Phước nên ra lệnh truy bắt khẩn cấp. Công an đề nghị ai biết hoặc bắt được Trần Văn Điểm thì trình báo về đội điều tra truy xét trọng án thuộc phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM.

Đàm Đệ