- Đuổi theo đứa cháu không kịp, quay lại thấy bà Quỳnh cầm con dao rựa dài nửa mét lao về phía mình, ông Điệp vung dao chém một nhát trúng vùng cổ em gái.

Ngày 25/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Điệp (50 tuổi, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của ông Điệp là bà Nguyễn Thị Quỳnh (48 tuổi), em gái của ông Điệp.

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 11/10/2013, ông Điệp cùng bố đẻ và vợ chồng em gái là bà Nguyễn Thị Quỳnh cùng nhau đi ăn sáng, uống rượu. Ăn xong, mọi người đi về chuẩn bị đám cưới cho con gái bà Quỳnh.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Đến 9h30 cùng ngày, bà Quỳnh sang mảnh đất mà bố đẻ đã chuyển nhượng cho, giáp nhà người em trai Nguyễn Văn Đô để đo xác định ranh giới. Quá trình đo diện tích, giữa chị em bà Quỳnh không thống nhất được với nhau.

Có mặt ở đó, ông Điệp bực tức tham gia. Vì việc này mà giữa ông Điệp và bà Quỳnh xảy ra xô xát.

Lúc đó, được mọi người can ngăn nên ông Điệp bỏ về. Một tiếng sau, ông Điệp dắt theo con dao dài nửa mét quay lại mảnh đất vừa đo đạc.

Đến trước cổng nhà bố đẻ, thấy bà Quỳnh và nhiều người tập trung, ông Điệp cầm dao giơ lên đe dọa, nhưng được mọi người can ngăn.

Ông Điệp không nghe, vung dao chém vào con trai bà Quỳnh là anh Nguyễn Quang Thái (22 tuổi). Đứa cháu hoảng sợ bỏ chạy, nhặt một viên gạch ném lại bác, nhưng không trúng.

Đuổi theo đứa cháu không kịp, quay lại thấy bà Quỳnh cầm con dao rựa dài nửa mét lao về phía mình, ông Điệp vung dao chém một nhát trúng vùng cổ em gái.

Thấy mẹ bị chém, Thái cầm viên gạch ném trúng lưng làm ông bác ngã ra đường. Bà Quỳnh sau đó tử vong do mất máu cấp, đứt gần lìa khí quản.

Bi kịch gia đình xảy ra, hai con của nạn nhân không yêu cầu bác phải bồi thường và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho người bác đã từng có một tiền án và 6 tiền sự tội trộm cắp, tàng trữ ma túy…

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Điệp mức án tù chung thân vì tội Giết người.

  • T.Nhung