- Rừng bị 'giết' trước mắt kiểm lâm; Hai phó giám đốc sở đánh nhau trong quán nhậu; Hé lộ nhiều thông tin về vụ 2 người chết trong ô tô;Hai phương án soạn sách giáo khoa mới; Thông tin bất ngờ vụ đâm chết người giữa phố HN; PV 2 thanh niên trộm 4.000 con chó... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

- LƯỚT NHANH:

- Công an vào cuộc vụ tuyển công chức Bộ Công thương: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ Công thương và Bộ Công an phối hợp xử lý các kiến nghị của ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương về sai phạm thi tuyển công chức ở Cục Quản lý thị trường.

- Người Việt ở tâm dịch Ebola khó về nước: Do hầu hết các quốc gia đều đóng cửa biên giới, nhiều hãng hàng không cũng đã tạm ngừng các chuyến bay đến vùng có dịch Ebola nên người Việt sẽ gặp nhiều khó khăn khi rời khỏi Tây Phi để về nước.

- Rừng bị 'giết' trước mắt kiểm lâm: Việc lâm tặc chặt phá rừng phòng hộ tại thôn Cụt Ạc, xã Xuân Chinh (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) diễn ra công khai, nhưng cơ quan chức năng không hề hay biết.

- Thông tin chấn động về trùm xã hội đen Minh 'sâm': 

{keywords}
Ông trùm Minh "Sâm", người đã từng vào tù ra tội

Trong một chuyến hàng, Minh "Sâm" bị lực lượng công an Lạng Sơn vây bắt. Không chịu bỏ hàng lại để chạy trốn, hắn rút súng chống trả lực lượng công an và phòng thuế khiến một đại úy thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

- Hé lộ nhiều thông tin về vụ 2 người chết trong ô tô: Nhiều tình tiết trong quá trình điều tra cho thấy, người đàn ông bắn người tình trong ô tô rồi tự sát ở Bình Dương từng có ý định tự vẫn gần đây; đồng thời vì dính đến cờ bạc mà ông bị vợ cũng như người tình đòi chia tay.

- Bộ GTVT thu hồi quyền chủ đầu tư hàng loạt dự án đường sắt: Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có quyết định thay chủ đầu tư một loạt dự án trọng điểm của ngành đường sắt sử dụng vốn ngân sách và vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA). Đọc chi tiết tại đây.

- Hai phó giám đốc sở đánh nhau trong quán nhậu: Phó giám đốc Sở Ngoại vụ và phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước đánh nhau. Tỉnh đang chờ báo cáo để xử lý nghiêm.

- Xúc động ngày chuyển trẻ em khỏi chùa Bồ Đề: Sáng 22/8, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã làm thủ tục chuyển 17 cháu bé và 13 cụ già đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề lên Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thụy An (huyện Ba Vì).

- Sẽ xây sân bay trực thăng trong trụ sở UBND TP.HCM: Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín vừa ký quyết định duyệt nhiệm vụ thiết kế để tổ chức thi tuyển phương án thiết kế “Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và thiết kế kiến trúc các công trình trong khu trung tâm hành chính TP”. Đọc tin tại đây.

- Đề xuất hai phương án soạn sách giáo khoa mới: Hai phương án triển khai việc biên soạn sách giáo khoa (SGK) mới được đưa ra tại phiên họp của Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, trong dự thảo Tờ trình về đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Xem tiếp tại đây.

- 200 triệu đồng lấy được bằng Tiến sỹ y khoa: Qua giới thiệu của một nguồn tin, PV đã tìm gặp Phó Giáo sư (PGS) Đàm Khải Hoàn, Trưởng bộ môn Y học Cộng đồng, Đại học Y Thái Nguyên để nhờ vị Phó GS này tìm cách “tậu” cho tấm bằng Tiến sỹ Y khoa danh giá.

- Cảnh sát đường thủy rùng mình kể chuyện tìm thấy thi thể chị Huyền: Người đầu tiên phát hiện thi thể chị Huyền – nạn nhân TMV Cát Tường) là Trung tá Nguyễn Văn Thông, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3 Công an Hà Nội; chứ không phải là người dân thôn Văn Đức. Đọc tiếp tại đây.

- Xét xử công khai vụ án Dương Tự Trọng vào ngày 28/8:  8 giờ sáng 28/8, TAND TP. Hải Phòng sẽ công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Dương Tự Trọng về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Xem tin tại đây.

- Hiện trường vụ thi thể bị nhiều xe chèn trên cao tốc: Tại Km 208 có một bát hương vừa đặt vội. Ghi nhận, khu vực này không có đèn đường trong phạm vi 5km quanh hiện trường vụ tai nạn.

- Nhịn tắm, không nấu cơm cả tháng vì thiếu nước: 

{keywords}
Người dân tận dụng mọi vật dụng để chứa nước

Hạn chế tắm giặt, đi vệ sinh hết mức có thể, di tản đi nơi khác, không nấu cơm... là những gì người dân tòa nhà CT8 Định Công phải chịu đựng trong suốt hơn một tháng qua do mất nước.

- Bệnh viện công tận thu cả tiền điều hòa, toilet: Ngoài thu phí đi cầu thang, các bệnh viện công còn tận thu cả tiền đi vệ sinh, khám ở phòng có điều hòa... khiến gánh nặng chi phí của bệnh nhân và người nhà càng chất chồng. Đọc bài tại đây.

- 'Siêu xe' bị bỏ rơi gần chục năm dưới nắng mưa: 7 năm ròng rã dưới nắng mưa, đến thời điểm này chiếc xe đã xuống cấp một cách nghiêm trọng. Toàn bộ phần đuôi xe đã bị hoen rỉ, rơi rụng dần... Xem tại đây.

- Ông lão ăn xin bị cướp vàng được trả lại gần 10 cây: Ông lão ăn xin Nguyễn Văn Cưng, ở Đồng Tháp đã được cơ quan điều tra trao trả lại gần 10 lượng vàng, tiền bị đánh cắp. Xem tiếp tại đây.

- Sự thật vụ thanh niên 'tự ngã chết' khi rời trụ sở công an: Người chứng kiến vụ việc liên quan đến cái chết bất thường của 1 thanh niên ở huyện Bình Chánh, TP.HCM đã lên tiếng.

- Băng cướp gây ra hàng chục vụ ở Sài Gòn sa lưới: Công an TP.HCM xác nhận, vừa phá 1 băng cướp giật táo tợn lộng hành tại các quận trung tâm Sài Gòn. Đọc tin tại đây.

- Thông tin bất ngờ vụ đâm chết người giữa phố HN: Thật bất ngờ khi lúc đầu thú, Tiệp khai ngoài đâm chết anh Cường trên phố Trần Duy Hưng, còn ý định giết cả anh T...

- Nữ quái vào bệnh viện bắt bé trai bán sang Trung Quốc: Thấy bé trai theo mẹ đến sinh em bé tại bệnh viện Từ Dũ, nữ quái lân la rủ cháu đi chơi, mua quần áo rồi bắt cóc với ý định đem sang Trung Quốc bán lấy tiền. Đọc tin tại đây.

- Bắt Việt Kiều tạo phần mềm cá độ Pro186: Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an vừa khởi tố 8 đối tượng về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc trong đường dây đánh bạc qua mạng Internet thông qua trang web Pro186...

- Tranh cãi nảy lửa về giọng nói của BTV thời sự:

{keywords}
BTV Anh Phương

Bản tin thời sự có sự xuất hiện BTV nói giọng Huế đã thu hút rất nhiều ý kiến phản hồi, bàn luận sôi nổi.

- Phú Quang bức xúc rút tên khỏi Trung tâm bản quyền: Cho rằng cách thu tiền tác quyền của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Việt Nam (VCPMC) không minh bạch, nhạc sĩ Phú Quang vừa có thông báo rút tên mình khỏi trung tâm này. Xem tại đây.

- Tài xế taxi ngủ gật hất văng 3 người đi đường: 2 người lớn và em bé 5 tuổi bị thương nặng trong tai nạn xảy ra vào chiều 20/8 trên đường Bàu Cát 8 (P.14 Q. Tân Bình TP.HCM). Xem tin tại đây.

- Vụ vợ bí thư xã đốt xác phi tang: Hoãn xử để làm rõ nghi vấn: Do nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân Dương Thị Thùy Bình Hà không phải do điện giật, người nhà nạn nhân đã đề nghị tòa hoãn phiên xử để điều tra lại. Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Miếng ăn mang sự đau khổ của người và chó

Những con chó bị trầy xước ở chân, ở cổ do bị kéo lê trên đường khi bị bắt. Hàng trăm con bị dồn nén ngạt thở trên xe tải, bị nhồi thức ăn cho tới nôn oẹ, lử đử rũ rượi trong những cơ sở thu gom chó...

'Ám ảnh vụ 118 cô gái lột đồ để được chọn làm vợ'

"Tôi nghĩ truyền thông giáo dục là rất quan trọng. Cần làm rõ cho người phụ nữ hiểu việc đi ra nước ngoài sẽ có những khó khăn, phức tạp. Không đơn giản ra đi là sẽ đổi đời"... 

Gánh nặng 'vợ lẽ, con riêng' khiến BS Tường bất chấp tất cả để giấu tội?

Ngoài mẹ già, em dại, gia đình chính thức, Tường còn phải một nách lo cho người tình và ba đứa con riêng.

KỲ QUẶC

Hy hữu: Đôi nam nữ bị cướp quần khi đang… hành sự

Vì xấu hổ, mặc dù phát hiện tên cướp ngang nhiên vào lấy đi chiếc quần dài của mình nhưng nạn nhân chỉ biết đứng nhìn mà không có bất cứ phản ứng gì… 

Xử 4 'quan' xã, triệu tập 731 người liên quan

Lần đầu tiên TAND Quảng Nam phát giấy triệu tập 731 người liên quan đến tòa để xét xử 4 'quan' xã làm giả mạo giấy tờ hồ sơ trong việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công. 

‘Bảo vật Quốc gia’ lăn lóc ở hành lang bảo tàng

Giá trị về lịch sử, văn hóa của 3 khẩu thần công “Bảo quốc an dân Đại tướng quân” triều Nguyễn tại Hà Tĩnh là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng 2 trong 3 "bảo vật quốc gia" lại đang được bảo quản tại… hàng lang.

ẢNH TRONG TUẦN

{keywords}
Xúc động ngày chuyển trẻ em khỏi chùa Bồ Đề

CLIP HOT

CLIP: Hành hạ chó theo kiểu 'nhồi cọc bê tông'

Những con chó trầy xước khắp người do bị kéo lên trên đường giờ lại bị nhồi thức ăn cho tới nôn ọe. Con nào cũng lử đử, rũ rượi, nép vào nhau run rẩy, hướng những cặp mắt tuyệt vọng nhìn qua song sắt...

Người Hà Nội cũng đu dây qua sông

Đã hơn 1 năm nay, hầu hết người dân trong thôn sang bãi giữa sông Hồng trồng và thu hoạch chuối bằng cách đi cáp treo thay vì thuyền.

Clip hành khách bị nhà xe đánh bê bết máu

Do phàn nàn về việc nhà xe chạy chậm và bán khách dọc đường, một hành khách đã bị phụ xe cùng lái xe đánh đập một cách dã man.


M.Anh