- Sau khi phê ma tuý đá, Kiều Công Dân đã vào bến xe khách Hoàng Long ở Q.Thủ Đức, TP.HCM cố thủ và đập phá suốt hơn 8h.

Ngày 22/8, công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Kiều Công Dân (SN 1978, ngụ P.Gia Viễn, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng, hiện sống lang thang) về hành vi “huỷ hoại tài sản”.

{keywords}
Đối tượng Kiều Công Dân khi bị bắt giữ

Theo điều tra, khoảng 18h30 chiều 16/8, sau khi phê ma tuý đá, Dân đi bộ vào bến xe Hoàng Long (quốc lộ 13, KP.3, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức). Do trước đây Dân có làm lơ xe nên quen biết với 1 số người trong bến xe Hoàng Long.

Đối tượng đi vào phòng bảo vệ, yêu cầu người này ra ngoài rồi cởi bỏ quần áo, mặc độc quần cộc, leo lên ẩn nấp tại bồn nước trên tầng 2 văn phòng bến xe.

22h30 cùng ngày, bảo vệ bến xe có nghe tiếng chân người trên trần nhà nên báo với anh Lương Nhật T (SN 1980, quê Thái Bình, là nhân viên thanh tra của bến xe Hoàng Long). Anh T leo lên kiểm tra phát hiện Dân nấp trong bồn nước nên yêu cầu chui ra và buộc phải rời khỏi khu vực bến xe.

Dân không đồng ý, chửi bới anh T và những người có mặt. Dân chạy khắp trần nhà, dùng chân đạp hư la-phông trần nhà của văn phòng bến xe. Chưa dừng lại, Dân còn nhặt 1 đoạn sắt đập phá trần la - phông và các thiết bị khác…

Trước sự hung hãn của Dân, nhân viên văn phòng bến xe đã báo lực lượng công an. Công an P.Hiệp Bình Chánh có mặt cùng lực lượng cứu hộ - cứu nạn của phòng cảnh sát PCCC Q.9 thuyết phục nhiều giờ nhưng Dân không chịu xuống và cố thủ.

Đến 3h sáng 18/8 khi di chuyển, do bất cẩn Dân trượt chân té ngã. Lúc này lực lượng tại hiện trường lập tức khống chế, bắt giữ Dân.

Bước đầu công an giám định Dân dương tính với ma tuý. Ngoài ra công an cũng xác định, hành vi đập phá của Dân đã gây hư hỏng tài sản trị giá hơn 50 triệu đồng của văn phòng bến xe Hoàng Long.

Đàm Đệ