- Cháu phó chủ tịch huyện thâu tóm cả cánh rừng; Xúc động ngày chuyển trẻ em khỏi chùa Bồ Đề; Hai PGĐ sở đánh nhau trong quán nhậu nói gì?; Xét xử Dương Tự Trọng vào ngày 28/8; Phát hiện thi thể thiếu nữ sau 18 ngày mất tích... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 22/8.

CÔNG AN VÀO CUỘC VỤ TUYỂN CÔNG CHỨC BỘ CÔNG THƯƠNG

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ Công thương và Bộ Công an phối hợp xử lý các kiến nghị của ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương về sai phạm thi tuyển công chức ở Cục Quản lý thị trường.

Đọc tin tại đây.

CHÁU PHÓ CHỦ TỊCH HUYỆN THÂU TÓM CẢ CÁNH RỪNG

Mượn danh là cháu của phó chủ tịch huyện, đầu nậu tên T. (biệt danh T. “điếc”) đã thâu tóm cả cánh rừng phòng hộ, khi bị “bại lộ” T. còn đe dọa người dân và thách thức cả chính quyền, kiểm lâm.

Xem tiếp tại đây.

HỘI PHỤ NỮ BẤT BÌNH VỚI BÀI TƯƠNG TỰ 'GÁI MIỀN TÂY...3N'

{keywords}

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngày 18/8 đã gửi công văn hoan nghênh Bộ TT&TT đã kịp thời xử sai phạm của báo điện tử Trí thức trẻ với bài viết Gái miền Tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ" đăng ngày 12/8.

Đọc tin tại đây.

XÚC ĐỘNG NGÀY CHUYỂN TRẺ EM KHỎI CHÙA BỒ ĐỀ

Sáng 22/8, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã làm thủ tục chuyển 17 cháu bé và 13 cụ già đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề lên Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thụy An (huyện Ba Vì).

Xem hình ảnh tại đây.

HAI PGĐ SỞ ĐÁNH NHAU TRONG QUÁN NHẬU NÓI GÌ?

2 Phó giám đốc đã có giải trình về vụ việc, theo hướng phủ nhận việc xô xát, đánh nhau tại quán karaoke Bóng Trăng vào ngày 12/8 vừa qua.

Xem tin tại đây.

XÉT XỬ CÔNG KHAI VỤ ÁN DƯƠNG TỰ TRỌNG VÀO NGÀY 28/8

8 giờ sáng 28/8, Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng sẽ công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Dương Tự Trọng về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Đọc tin tại đây.

BÉ 2 TUỔI CHẾT KHI VỪA TIÊM LÀ 'SỰ CỐ Y KHOA'

 Liên quan tới việc bé trai Nguyễn Minh Vương (2 tuổi) tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh, bà Phạm Thị Xuân Liễu - GĐ Bệnh viện ĐK Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đó là sự cố về y khoa còn phía bệnh viện đã làm đúng quy trình từ khi bé vào nhập viện tới lúc cấp cứu.

Đọc tiếp tại đây.

CẢNH SÁT ĐƯỜNG THỦY RÙNG MÌNH KỂ CHUYỆN TÌM THẤY THI THỂ CHỊ HUYỀN

Người đầu tiên phát hiện thi thể chị Huyền – nạn nhân TMV Cát Tường) là Trung tá Nguyễn Văn Thông, cán bộ Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3 Công an Hà Nội; chứ không phải là người dân thôn Văn Đức.

Đọc tiếp tại đây.

THỰC HƯ CHUYỆN CÁP TREO ĐƯA NGƯỜI VƯỢT SÔNG TẠI ĐÔNG ANH

Mặc dù trên địa bàn xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội có tới 3 điểm người dân lập cáp treo bắc sang bãi bồi sông Hồng, nhưng vị Phó Chủ tịch xã vẫn khẳng định chắc nịch con số 2.

Đọc bài tại đây.

VÀO TRẠM CÂN TRÁI PHÉP CỦA TRÙM XÃ HỘI ĐEN MINH “SÂM”

Cty của Minh “sâm” lập trạm cân tải trái phép chỉ cách UBND xã chưa đầy 500m, song chính quyền xã nói không nắm được Cty thu phí, xử phạt các xe gỗ thế nào.

HỌC SINH CÓ THỂ NHẬN BẰNG ĐH KHI VỪA HẾT PHỔ THÔNG

Học sinh học giỏi, vượt trội có thể học vượt lớp; những em giỏi có thể theo học ở từng chuyên đề cùng sinh viên ở trường đại học để tích lũy tín chỉ. Theo tiếp lên đại học, các em có thể lấy bằng ở tuổi 20, hoặc sớm hơn.

Xem chi tiết tại đây.

VỤ 'MUA BẰNG TIẾN SĨ 200 TRIỆU': PGS NHẬN KHUYẾT ĐIỂM

Ngày 22/8, ĐH Thái Nguyên đã thông báo với báo chí kết quả xác minh ban đầu về vụ việc “Tiến sĩ 200 triệu”.

Đọc tin tại đây.

CẶP VỢ CHỒNG TUNG TIN 'DỊCH EBOLA Ở VN' BỊ PHẠT 20 TRIỆU

Vì tung tin đồn thất thiệt về dịch Ebola, vợ chồng anh Vương Bá Huy và chị Đỗ Thuỳ Linh bị phạt hành chính 20 triệu đồng.

Xem tại đây.

VỤ VỢ BÍ THƯ XÃ ĐỐT XÁC PHI TANG: HOÃN XỬ ĐỂ LÀM RÕ NGHI VẤN

Do nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân Dương Thị Thùy Bình Hà không phải do điện giật, người nhà nạn nhân đã đề nghị tòa hoãn phiên xử để điều tra lại.

Đọc tin tại đây.

PHÁT HIỆN THI THỂ THIẾU NỮ SAU 18 NGÀY MẤT TÍCH

{keywords}
Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường

Vào khoảng 18h ngày 21/8, người dân đã phát hiện một thi thể đang trong quá trình phân hủy mạnh tại khu vực Rú Truông (xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Đọc tin tại đây.

PHÓ ĐỨC PHƯƠNG "PHẢN PHÁO" LẠI PHÚ QUANG

Sau những động thái và phát ngôn của nhạc sĩ Phú Quang liên quan đến việc bản quyền trên VietNamNet, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã lên tiếng phản pháo lại người đồng nghiệp.

Đọc tiếp tại đây.

THÔNG TIN BẤT NGỜ VỤ ĐÂM CHẾT NGƯỜI GIỮA PHỐ HN

Thật bất ngờ khi lúc đầu thú, Tiệp khai ngoài đâm chết anh Cường trên phố Trần Duy Hưng, còn ý định giết cả anh T...

Xem tiếp tại đây.

CỨU NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ÔM CAN NHỰA DẠT TRÊN BIỂN

Một ngư dân đánh bắt hải sản trên biển đã cứu vớt thành công người đàn ông ôm can nhựa, trôi dạt trên biển bàn giao cho Bộ đội Biên phòng Cà Mau.

Xem thông tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Người Việt ở tâm dịch Ebola khó về nước

Nhiều nước đóng cửa biên giới, hãng hàng không cũng tạm ngừng bay tới vùng dịch Ebola nên người Việt gặp khó khăn khi rời Tây Phi.

KỲ QUẶC

Xử 4 'quan' xã, triệu tập 731 người liên quan

Lần đầu tiên TAND Quảng Nam phát giấy triệu tập 731 người liên quan đến tòa để xét xử 4 'quan' xã làm giả mạo giấy tờ hồ sơ trong việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công. 

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Xúc động ngày chuyển trẻ em khỏi chùa Bồ Đề


M.Anh (tổng hợp)