- Một ngư dân đánh bắt hải sản trên biển đã cứu vớt thành công người đàn ông ôm can nhựa, trôi dạt trên biển bàn giao cho Bộ đội Biên phòng Cà Mau.

Ngày 22/8, Trung tá Nguyễn Quốc Doanh - Đồn trưởng đồn Biên phòng Sông Đốc (BĐBP Cà Mau) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 1 người nước ngoài gặp nạn trên biển và đang tiến hành điều tra, xác minh nhân thân người này.

{keywords}

Anh Tha Quăn Chăm Ba Thon được cán bộ Đồn Biên phòng Sông Đốc mua áo mới và đối xử như 1 người bạn.

Người nước ngoài được ông Trần Văn Nam (27 tuổi, ngụ Tây Yên, An Biên, Kiên Giang) thuyền trưởng tàu cá KG: 90368 TS cứu sông khi đang hoạt động trên vùng giáp ranh với biển Thái Lan.

Ông Nam cho biết, vào ngày 10/8, khi tàu của ông đang đánh bắt trên biển thì phát hiện thấy 1 người đang ôm 2 cái can nhựa trôi dạt trên biển.

Sau khi cứu vớt lên tàu, nhận thấy sức khỏe người đàn ông này vẫn bình thường nên thuyền trưởng vẫn tiếp tục hoạt động trên biển.

Đến ngày 21/8, ông Nam mới đưa người đàn ông nước ngoài vào bờ, trình báo và bàn giao cho Đồn Biên phòng Sông Đốc.

Thông tin ban đầu, người này cao 1,7m, nặng 57 kg, không biết nói tiếng Việt Nam. Lúc cán bộ Biên phòng cờ các nước ASEAN thì người này chỉ vào cờ của Myanmar.

Hiện người nước ngoài gặp nạn trên biển đang được Đồn Biên phòng Sông Đốc chăm sóc nhân đạo.

Thuyền viên đột tử khi đánh cá trên biển

Ngày 22/8, thông tin từ UBND xã Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận, một ngư dân địa phương vừa tử vong khi đang đánh bắt cá trên biển.

Thuyền viên xấu số là anh Tô Văn Tin (SN 1981, xóm 2 Quỳnh Thuận) ra khơi trên tàu NA 95031 – TS của thuyền trưởng Trần Văn Ngà (SN 1963, trú xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu).

{keywords}

Hai con nhỏ của anh Tin trước bàn thờ người cha xấu số.

 

Ông Ngà cho biết, đêm 19/8 sau khi đánh bắt cá, các thuyền viên đi ăn tối rồi nghỉ. Đến sáng hôm sau, lúc mọi người thức dậy thì phát hiện anh Tin đã tử vong.

Ngay sau đó, thuyền trưởng đã quay tàu vào bờ. Đến ngày 21/8, thi thể anh Tin đã được đưa vào đất liền bàn giao cho gia đình.

Được biết gia cảnh anh Tô Văn Tin rất éo le. Gia đình anh vốn thuộc diện hộ nghèo trong xã. Anh Tin tuy là trụ cột nhưng lại có tiền sử bệnh tim, sức khỏe yếu. Hiện anh còn vợ và 2 con nhỏ.

Cao Thái
Sông Mã – Bảo Minh