- Vì tung tin đồn thất thiệt về dịch Ebola, vợ chồng anh Vương Bá Huy và chị Đỗ Thuỳ Linh bị phạt hành chính 20 triệu đồng.

Ngày sáng 22/8, Công an Hà Nội cho biết đã tiến hành xử phạt hành chính cặp vợ chồng Vương Bá Huy và chị Đỗ Thuỳ Linh mỗi người 10 triệu đồng.

Cơ quan chức năng nhận định, thông tin của Linh và Huy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nên chỉ xử phạt hành chính theo Nghị định 174 của Chính phủ về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó như VietNamNet đã đưa, sau khi trên các trang mạng xuất hiện thông tin: “Việt Nam đã có bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên, đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai”.

Việc lan truyền nội dung thông tin nêu trên đã gây dư luận xã hội mạnh mẽ, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Xác định tính chất phức tạp, nhạy cảm của sự việc, Công an Hà Nội đã xác minh làm rõ các đối tượng liên quan gồm: Đỗ Thùy Linh (SN 1985, quê Hưng Yên, làm việc tại một cty thuộc Cục phát triển đô thị thuộc Bộ Xây dựng) và Vương Bá Huy (SN 1983, ở Đống Đa, Hà Nội, là nguyên trung sỹ công an, đã ra khỏi ngành, hiện đang kinh doanh tự do).

Linh và Huy là vợ chồng. Họ đã đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan nhà nước và hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện Bạch Mai.

Tại cơ quan công an, đôi vợ chồng này cho biết, đã thực hiện hành vi chỉ với mục đích cảnh báo và hướng dẫn cách phòng bệnh.

  • T.Nhung