- Sáng 22/8, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã làm thủ tục chuyển 17 cháu bé và 13 cụ già đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề lên Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thụy An (huyện Ba Vì).

CLIP: Thăm nơi chuẩn bị đón trẻ em chùa Bồ Đề

Đây là Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em TP.Hà Nội, nơi được cho là có thể sẽ tiếp các cháu bé tại chùa Bồ Đề theo đề xuất.

Đây là đợt 1 trong kế hoạch chuyển toàn bộ trẻ em và người già tại chùa Bồ Đề đến các trung tâm bảo trợ xã hội theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội.

Trước đó, Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, việc chuyển các đối tượng được hưởng bảo trợ xã hội và trẻ em ở chùa Bồ Đề vào các Trung tâm bảo trợ xã hội sẽ được chia làm 2- 3 đợt...

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trẻ em tại chùa Bồ Đề trước khi được đưa lên trung tâm bảo trợ xã hội 

Bà Dương Tuyết Nhung, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, sáng nay, Sở đã chuyển các cháu bé và đối tượng đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề tới các trung tâm BTXH của TP.

Cụ thể, đợt 1, sở chuyển 33 trường hợp, trong đó có 19 trẻ em, còn lại là người già và người tàn tật.

Trẻ em và người già, tàn tật được chuyển về Trung tâm BTXH 3 và Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật của TP.Hà Nội để chăm sóc.

Theo báo cáo của UBND quận Long Biên về tình hình nuôi dưỡng trẻ em và các đối tượng BTXH tại chùa Bồ Đề, UBND quận Long Biên đã làm việc với Sở LĐTB&XH, thống nhất nội dung, tiến độ tiếp nhận các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề vào nuôi dưỡng tại các Trung tâm bảo trợ xã hội của TP. Hà Nội.

Thông tin từ Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thụy An (huyện Ba Vì), đã chuẩn chuẩn bị kỹ để đón nhận các cháu cùng người già và người tàn tật.

Trưa nay, xe đưa trẻ em và một số người già, người tàn tật lên đến trung tâm Thụy An.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Văn Bất – Phó giám đốc Sở LĐTB&XH TP.Hà Nội cho biết, tham gia đưa các cháu đến Trung tâm bảo trợ xã hội còn có cả các nhân viên trong chùa Bồ Đề.

“UBND Quận Long Biên sẽ rà soát lại để đưa các cháu và người gia từ chùa Bồ Đề về các Trung tâm bảo trợ xã Hội cho hợp lý. Còn hiện tại chưa thể xác định thời gian cụ thể sẽ tiếp tục đưa vào thời gian nào. Sở LĐTB&XH dựa vào tình hình thực tế đã sẵn sàng tiếp nhận người già và các cháu bất cứ lúc nào”, ông Bất nói. 

Những hình ảnh cảm động tại chùa Bồ Đề:

{keywords}

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cháu bé bùi ngùi chia tay nhà sư

{keywords}
Có những cháu mới được mấy tháng tuổi

{keywords}

{keywords}
Nhiều nhà sư đi cùng Sở LĐTB&XH đưa các cháu lên Ba Vì

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Lưu luyến chốn cũ...

80 trẻ ở chùa Bồ Đề chưa đăng ký khai sinh

Theo kết quả kiểm tra của UBND quận Long Biên (Hà Nội), có 80 trẻ em ở chùa Bồ Đề chưa đăng ký khai sinh.

Nhị Tiến - Vũ Điệp