- Trong ngày hôm nay (18/8), nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng tại Trung Bộ và mở rộng ra Bắc Bộ với nền nhiệt cao nhất trên 38 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày 17/8, do chịu ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 – 27 độ vĩ Bắc với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng trên diện rộng.

Nhiệt độ cao nhất tại nhiều nơi trên 38 độ C như Đông Hà (Quảng Trị) 38.1 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 38.0 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 37.5 độ, Nam Đông (Huế) 37.2 độ C.

Trong ngày hôm nay (18/8), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Do trong thời kỳ cuối mùa khô, độ ẩm thấp nên nguy cơ cháy rừng ở khu vực này đang ở mức báo động.

{keywords}
Từ ngày mai (19/8), thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Ảnh minh họa

Trong ngày 18/8, nắng nóng cũng mở rộng ra khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 – 36 độ C.

Tại thủ đô Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 33-36 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, ngày nắng nóng, chiều tối có thể có mưa rào và dông vài nơi.

Tuy nhiên do đã vào thu, nắng nóng tại Bắc Bộ sẽ không kéo dài.

Từ ngày mai (19/8), do chịu tác động của rãnh áp thấp nên Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh, vùng núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Tại các tỉnh ven biển Trung Bộ, từ ngày 20/8, nắng nóng sẽ dịu dần.

Trong khi đó tại Nam Bộ, do chịu tác động của gió tây nam hoạt động yếu có xu hướng tăng dân nên mưa tại khu vực này sẽ tăng dần cả về diện và lượng, tập trung chủ yếu vào chiều tối, cần đề phòng ngập úng tại một số tuyến phố trong nội thành TP.HCM.

Trong suốt cả tuần, nhiệt độ cao nhất tại khu vực này duy trì ở mức 31-33 độ C.

M.Anh