Vi phạm Luật giao thông, Trần Văn Thành, SV một trường ĐH trên địa bàn Hà Nội, đã tông thẳng xe vào CSGT và kéo lê đồng chí cảnh sát này trên đường khoảng 10m.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 16/8 tại ngã tư Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ (Cầu Giấy, Hà Nội). Lúc này, Trần Văn Thành (21 tuổi, HKTT huyện Ba Vì, Hà Nội) điều khiển xe SH đến khu vực trên  thì bị CSGT 141 yêu cầu dừng xe do lỗi vi phạm giao thông.

Tuy nhiên, thay vì dừng xe thì Thành lại cho chiếc SH tông trực diện vào thiếu úy Dương Quang Tuấn (Đội CSGT số 1) và kéo lê cảnh sát trên đường khoảng 10m.

Khi xe bị đổ, thanh niên này bỏ lại chiếc SH rồi chạy bộ về phía nghĩa trang Mai Dịch. Đến đây, Thành bị lực lượng chức năng truy đuổi và bắt giữ. Được biết, chiếc SH do Thành điều khiển là tang vật của một vụ trộm cắp và hắn khai nhận đã mua phương tiện này qua mạng.

{keywords}

Đối tượng Trần Văn Thành tại cơ quan công an (Ảnh: Zing.vn)

Trước đó, vào chiều ngày 15/3/2013, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở khu vực cầu Mai Động (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Khi tổ công tác của Đội CSGT số 4 (CA Hà Nội) đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 30M6 - 5393 đi với vận tốc cao, lạng lách vượt đèn đỏ.

Thượng sỹ Dương Quyết Tâm đã ra hiệu lệnh yêu cầu nam thanh niên dừng xe để kiểm tra. Không chấp hành, người vi phạm còn tăng ga, đâm thẳng vào Thượng sỹ Tâm hòng bỏ trốn.

Khi bị tổ công tác truy đuổi, vây bắt, đối tượng tăng ga lao thẳng, húc vào Thiếu úy Ngô Xuân Giang. Thấy vậy, Thiếu úy Chử Trung Hiếu ra hỗ trợ cũng bị đối tượng lao thẳng xe vào người. Hắn điên cuồng phóng xe, kéo lê chiến sĩ CSGT này suốt 15m  trên phố.

Chứng kiến hành vi chống đối người thi hành công vụ, người dân đã vây bắt. Tại cơ quan công an, anh ta khai tên là Nguyễn Đức Duy (SN 1995, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Tương tự, vào sáng ngày 8/12/2010, một đôi nam nữ khác vi phạm Luật giao thông sau khi bỏ chạy còn cố quay lại dùng gạch tấn công CSGT.

Cụ thể, khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình, Hà Nội), tổ công tác Đội CSGT số 2 – CATP đã phát hiện Nguyễn Nhật Thăng (SN 1983, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và bạn gái đi xe máy SH mang BKS 30P4-5688 không đội mũ bảo hiểm, cố tình vượt đèn đỏ.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe nhưng Thăng lại bỏ chạy. Không dừng ở đó, khoảng 10 phút sau, thanh niên trên điều khiển xe SH quay lại tay cầm 2 viên gạch bê tông.

Anh ta dùng một trong 2 viên gạch đó ném thẳng về phía Đại úy Vũ Đức Thọ. Khi đối tượng chuẩn bị ném viên gạch còn lại một người dân đã khống chế được Thăng.

Tại Công an phường Ngọc Khánh, Thăng khai, sau khi bỏ chạy, vì sĩ diện với bạn gái, hắn đã nhặt 2 viên gạch bê tông dùng để lát đường, quay trở lại ném thẳng vào các chiến sỹ CSGT.

L.Lam (tổng hợp)