- Sáng 16/8 đã xảy ra vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng hầm tòa nhà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đến 11h cùng ngày, vụ hỏa hoạn đã được dập tắt.

Vào khoảng 8 giờ 10 ngày 16/8, từ tầng hầm thứ 2 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bất ngờ có khói mù mịt kèm theo mùi khét tỏa ra. 

Lập tức nhân viên bảo vệ ngân hàng gọi điện thông báo có cháy tới lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố và yêu cầu nhân viên trong tòa nhà di chuyển xe máy, đồ đạc ra khỏi khu vực có hỏa hoạn.

{keywords}

{keywords}

Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy quận Hoàn Kiếm đã điều động 3 xe chữa cháy tới


TTXVN đưa tin, nhận được thông tin báo cháy, sau khoảng 15 phút, lực lượng phòng cháy chữa cháy thuộc Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy quận Hoàn Kiếm đã điều động 3 xe chữa cháy tới hiện trường.

Tới 10 giờ 50, lực lượng chữa cháy phải điều thêm một chiếc xe cứu hỏa chuyên dụng chứa hóa chất tới khu vực xảy ra hỏa hoạn. 

Lực lượng cứu hỏa liên tục tiếp thêm bình các bình dung dịch, hòa hóa chất với nước để hút khí độc ra bên ngoài. Các chiến sĩ tham gia cứu hỏa phải sử dụng mặt nạ dưỡng khí để tiếp cận hiện trường.

Sau những nỗ lực của lực lượng chức năng, đến 11 giờ cùng ngày, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng hầm tòa nhà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cơ bản được dập tắt.

Vụ hỏa hoạn đã gây ra ùn tắc giao thông cục bộ phố Lý Thường Kiệt.

{keywords}

{keywords}

Các chiến sĩ tham gia cứu hỏa phải sử dụng mặt nạ dưỡng khí để tiếp cận hiện trường.

Trưa cùng ngày, NHNN đã chính thức thông tin về vụ việc: Trụ sở chính của NHNN là tại số nhà 49 phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, còn số nhà 25 Lý Thường Kiệt, Hà Nội là nơi làm việc của một số đơn vị thuộc NHNN.

Sáng ngày 16/8/2014 đã xảy ra một vụ chập điện tại phòng bố trí để đồ vệ sinh, lao cụ tại tầng hầm nhà 25 Lý Thường Kiệt.

Đây là phòng để thiết bị vệ sinh, có chứa các đồ nhựa như xô, chậu… nên đã tạo ra mùi khét và khói, tuy nhiên chưa bắt thành đám cháy.

Ngay khi phát hiện có dấu hiệu cháy, lực lượng bảo vệ đã phối hợp với lực lượng Phòng cháy chữa cháy Thành phố xử lý kịp thời vụ chập điện nên đã không gây ảnh hưởng, thiệt hại gì về người, tài sản và an toàn khu vực làm việc.

Phạm Hải - Nhị Tiến