- Biết con trai bà L. hàng ngày được lái xe đưa đi học, Hưng nảy sinh ý định bắt giữ bé trai này để đe doạ, trả thù bà Chủ tịch HĐQT.

Ngày 15/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trương Phùng Hưng (33 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử tội 'Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản'.

Theo cáo trạng, vào tháng 12/2009, Hưng xin vào làm việc tại một công ty cổ phần do bà Lê Thị Mai L. làm Chủ tịch HĐQT.

Đến tháng 1/2011, bà L. cho Hưng nghỉ việc. Sau đó, bà phát hiện Hưng bàn giao thiếu nhiều tài liệu trong hồ sơ khách hàng nên đã yêu cầu đến công ty giải quyết.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Do Hưng không đến nên bà L. đã nhắn tin và doạ sẽ đưa vụ việc ra cơ quan công an. Dù vậy, Hưng vẫn không chịu đến.

Cùng thời gian này, Hưng nộp hồ sơ xin việc ở nhiều nơi nhưng không được nhận. Anh ta cho rằng, có bàn tay can thiệp của bà L. nên đã nuôi hận trả thù.

Hưng tìm hiểu và biết gia đình bà L. có cậu con trai đang học ở một trường trung học cơ sở, hàng ngày được lái xe đưa đón. Anh ta nảy sinh ý định bắt giữ bé trai này để đe doạ, trả thù sếp cũ.

Hưng soạn bức thư đe doạ, tống tiền, giả danh một tổ chức tội phạm bắt cóc con bà L., yêu cầu người mẹ chuẩn bị số tiền hơn 7,3 tỷ đồng để mua 351.000 USD chuộc con trai và hẹn ngày 20/8/2011 sẽ giao tiền.

Trong lá thư, Hưng đe doạ, nếu gia đình bà L. để lộ chuyện, báo cảnh sát, hoặc không tuân thủ theo yêu cầu thì con trai bà sẽ bị giết.

Tiếp đó, Hưng đến hiệu thuốc mua vỉ an thần, mua sim điện thoại để liên lạc với bà L. sau khi bắt cóc cháu bé.

Đến khoảng 7h sáng 19/8/2011, Hưng đi xe ô tô đến cổng trường cháu bé ngồi chờ. Nửa tiếng sau, lái xe đưa cháu bé đến trường rồi ra về.

Hưng đuổi theo cháu bé nói: “Cháu ra đây cô chủ nhiệm nhờ một tý”, rồi mở cửa ô tô để cậu bé lên xe.

Tưởng thật, cháu bé lên xe. Khi cậu bé hốt hoảng biết mình bị lừa thì Hưng đã lái xe ra khỏi khu vực cổng trường. Sau đó hắn lấy băng dính quấn tay, chân và lấy 3 viên thuốc an thần bắt cháu uống.

Hưng lái xe chạy lòng vòng chờ cháu bé ngấm thuốc ngủ, nhưng nạn nhân vẫn không ngủ. Thấy vậy, Hưng cho cháu uống thêm hai viên thuốc an thần.

Hưng lái xe đến phố Lý Thái Tổ, đặt bức thư đã soạn sẵn trong thùng rác và nhắn tin cho bà L. ra lấy. Sau đó, Hưng còn liên tục nhắn tin cho bà L., ép thực hiện theo kế hoạch và đe dọa bà không được báo cảnh sát.

Liên lạc với nhà trường, biết con trai không đi học, cộng với những tin nhắn nhận được từ Hưng, bà L. nhắn lại cho Hưng rằng đã chuẩn bị tiền nhưng không đủ.

Đến 18h cùng ngày, Hưng đưa con trai bà L. đến khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính. Lúc này, đoán bà L. đã đủ sợ hãi nên Hưng nhờ vợ đưa cháu bé trả về gia đình. Sau đó Hưng đã ra đầu thú.

Trong quá trình điều tra, Hưng được đưa đi giám định tâm thần. Cơ quan chức năng kết luận: trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị can mắc bệnh rối loạn phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

T.Nhung