- "Trong khi trinh sát không hiểu số ma túy lớn được các "quý bà" cất giấu ở đâu thì bất ngờ trong nhóm nghi can có người tỏ vẻ đau đớn, kêu đau bụng. Một số y tá bệnh viện được trưng dụng ngay trong đêm để khám xét lần lượt 8 người và phải hơn một tiếng đồng hồ sau các đối tượng này mới 'lòi' ra hết số ma túy giấu trong vùng kín...".

Không chỉ đơn giản là giấu ma túy vào đế dép, thực phẩm, ngụy trang sau hàng hóa...nhiều đối tượng vận chuyển còn "làm khó" cơ quan chức năng khi giấu hàng ở...áo ngực, quần lót thậm chí là vùng kín, hậu môn.

Quần lót, áo ngực là nơi giấu hàng

Đó là trường hợp Lê Thế Mạnh (SN 1987, Hà Tĩnh) bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại Tây Hồ, Hà Nội vào cuối năm 2012. Mạnh có chiêu giấu ma túy khá độc khi nhét hàng trong túi áo khoác và ...quần lót.

Theo đó, sau khi tán mỏng túi "hàng trắng", hắn dùng băng dính 2 mặt dán túi và 2 bên hóp mông, quần lót. Nếu chỉ kiểm tra bình thường, cảnh sát khó có thể phát hiện ra. Với chiêu này, Mạnh đã từng "qua mặt" lực lượng đặc nhiệm 141 khi bị kiểm tra hành chính trên đường.

{keywords}
Yên và Thủy trước vành móng ngựa (Ảnh: ANHP)

Tương tự, Đỗ Thị Yến (sinh 1970, Hài Phòng) cũng giấu ma túy vào quần lót để qua mặt lực lượng chức năng. Yến và Hoàng Thị Thủy (sinh 1968, Hải Phòng) cùng bàn nhau mua heroin ở Hải Phòng mang sang Trung Quốc bán để “kiếm lời”.

Khi nhận được hàng từ Thủy, Yến dùng băng dính quấn gói heroin trên vào... quần lót, mặc vào người để mang đi Trung Quốc bán. "Đi đêm lắm có ngày gặp ma" đến 6/2013, Yến đã bị phát hiện, bắt quả tang khi vận chuyển 576,73 gam methamphetamine trong một giao dịch mua bán

Một đối tượng khác buôn ma túy lại bị phát hiện có chứa hàng do...bầu ngực quá khổ. Đó là Nguyễn Thị Thu Trang (37 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội)  Ngày 27/3/2014, phát hiện có những dấu hiệu đáng ngờ, cơ quan chức năng đã kiểm tra hành chính đối với Trang.

Rất "hồn nhiên", đối tượng lộn túi quần, túi áo, cởi dép để chứng minh cô ta vô tội. Tuy nhiên, khi  thấy 2 bầu ngực của người phụ nữ này to quá khổ, 1 cán bộ nữ đã kiểm tra được 2 vật thể trong áo ngực của Trang. 

Đó là 2 túi nilon, 1 túi đựng chất bột màu trắng, túi còn lại chứa những viên nén nhiều màu sắc. Sau khi giám định sơ bộ, các trinh sát khẳng định đó là heroin và ma túy tổng hợp.

Giấu vào vùng kín, áo ngực

Dư luận cũng từng xôn xao trước vụ án 8 nữ quái đất Cảng giấu hàng vào vùng kín. Nghi can cầm đầu vụ án này là Nguyễn Thị Thu (36 tuổi, quận Hải An, Hải Phòng). 

Ngày 20/11/2012, Thu cùng 7 người khác vận chuyển một số lượng hàng lớn từ Hòa Bình về Hải Phòng trên chiếc Fortuner.

{keywords}

8 nữ quái này đã cho ma túy vào túi nilon, giấu trong bao cao su rồi đưa từ từ vào tử cung (Ảnh: Pháp luật VN)

Đến địa phận huyện An Dương (Hải Phòng), các trinh sát tổ chức bắt giữ, khám xe, khám người các nghi can nhưng vẫn không tìm được bằng chứng. Đúng lúc đó, bất ngờ trong nhóm nghi can có người tỏ vẻ đau đớn, có người buột miệng kêu đau bụng. 

Một số y tá bệnh viện đa khoa huyện An Dương được trưng dụng trong đêm để khám xét những "quý bà" này. Lần lượt 8 người bị đưa vào phòng kiểm tra và phải hơn một tiếng đồng hồ sau họ mới 'lòi' ra hết số ma túy giấu trong vùng kín.

Các nghi phạm đã cho ma túy vào túi nilon, giấu trong bao cao su rồi đưa từ từ vào trong người. Để mỗi người có thể nhét được khoảng nửa bánh heroin, chúng phải dùng thuốc bôi trơn. Được biết, sau mỗi phi vụ trót lọt, các nữ quái này phải nghỉ ngơi khoảng 4-5 ngày để đỡ đau.

Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1974, quận Lê Chân, Hải Phòng) cũng có thành tích xảo quyệt không kém khi giấu 100 viên ma tuý ở chỗ "kín".

Hiền bị phục kích, bắt quả tang vào đêm 3/6/2012, tại xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng. Khi bị tiến hành kiểm tra thân thể, Hiền vẫn tự tin cho rằng lực lượng công an không thể phát hiện 100 viên ma tuý tổng hợp (thuốc lắc) đã được ả giấu vào vùng “kín”. 

Song "chiêu độc" này của Hiền cũng vẫn bị lực lượng công an phát hiện.

Nhồi gần 1 lạng ma túy vào hậu môn

Khoảng 11h ngày 31/10/2013, tại bản Noong Thăng, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, lực lượng Phòng chống ma túy, Công an huyện Than Uyên đã bắt quả tang Giàng Thị Tòng (29 tuổi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) khi ả đang vận chuyển 98,28gam hêrôin.

Đáng chú ý, nữ quái này đã chia ma túy thành 4 gói nhỏ rồi nhét vào hậu môn hòng qua mặt cơ quan công an. Sau khi bắt giữ Giàng Thị Tòng, lực lượng công an đã phải mất rất nhiều thời gian để lật tẩy hành vi của thị.

{keywords}
Trần Thị Hợp giấu gần một bánh heroin (214 gam) trong âm đạo, hậu môn (Ảnh: Zing.vn)

Tương tự, Trần Thị Hợp (52 tuổi, huyện Gia Bình, Bắc Ninh) cũng "làm khó" cơ quan chức năng khi giấu gần một bánh heroin (214 gam) trong âm đạo, hậu môn và kẹp nách. Ban đầu, mời bác sỹ kiểm tra người Hợp, cảnh sát thu giữ một cục heroin trọng lượng trên 125 gam được Hợp giấu vào "chỗ kín".

Nhận định người phụ nữ này vẫn còn ma túy trong người, trinh sát áp giải Hợp đến cơ sở y tế kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ tìm thêm một cục giấu trong hậu môn, một cục Hợp buộc ở vùng nách.

Ma túy trong bao cao su, khăn ướt

Với độc chiêu giấu ma túy trong bao cao su, một cặp vợ chồng hờ cũng đã nhiều lần "qua mắt" lực lượng điều tra.

Vụ việc bắt đầu vào ngày 3/12/2012, cơ quan chức năng thu giữ trong người Tô Minh Đức (46 tuổi, Hà Nội) một gói chứa heroin cùng bao cao su màu đỏ chứa heroin bên trong...

Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận, từ tháng 9/2012, thường xuyên mua ma túy của vợ chồng hờ Nguyễn Thị Xuân (38 tuổi, ở Vĩnh Phúc) và Trần Văn Thập (30 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) để sử dụng và bán lại kiếm lời.

{keywords}
Các bị cáo trong vụ án giấu ma túy trong bao cao su tại tòa (Ảnh: VOV online)

Chiều ngày 3/12/2012, Đức đến nhà Xuân và được Xuân đưa cho bao cao su màu đỏ đựng 2 cục heroin với giá 23 triệu đồng. Khi tên này này sử dụng ma túy tại chợ thì bị công an bắt giữ.

Một mánh khóe tinh vi khác là tẩm tiền chất ma tuý vào khăn ướt. Đó là trường hợp mà Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh – Cục Hải quan TP HCM đã kiểm tra, thu giữ lô hàng khăn giấy ướt dùng cho trẻ em, kem tan mỡ bụng gửi đi Australia vào hai ngày 21-22/11/2013,

Sau đó, Phân viện Khoa học hình sự (bộ Công an) chính thức xác định 17kg khăn ướt này được tẩm đầy chất Epherin (chất sản xuất ma túy).

Bên cạnh đó, ở lô hàng khai báo là kem rong biển, kem tan mỡ bụng gồm 3 hộp, Phân viện Khoa học hình sự cũng xác định bên trong chứa đến 1,6kg tiền chất Pseudoephedrin, một loại chất dùng để sản xuất ma túy tổng hợp.

Lê Lan (tổng hợp)