- Là giảng viên của một học viện lớn, bà Phúc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Trước vành móng ngựa, bà ta nghẹn ngào nói những lời hối hận muộn mằn.

Ngày 29/7, TAND TP Hà Nội đưa bà Phạm Thị Phúc (57 tuổi, cựu giảng viên Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh) ra xét xử tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, từ tháng 6/2011 đến tháng 4/2012, mặc dù không sở hữu nhà đất, căn hộ chung cư và không có chức năng nhiệm vụ về việc mua bán nhà, đất ở Khu đô thị mới Việt Hưng- Long Biên, thuộc dự án giãn dân phố cổ, nhưng bà Phúc đã đưa ra các thông tin gian dối để bà Nguyễn Thị Hải và bà Lê Thị Thu tin tưởng bà Phúc có khả năng mua được nhà, đất, căn hộ tại dự án này cho họ.

Bà Hải đã giao tiền đặt cọc cho bà Phúc số tiền hơn 1,9 tỷ đồng. Còn bà Thu đưa cho bà Phúc với số tiền hơn 29.000 USD. Không mua được đất, bà Phúc đã trả lại cho bà Hải một tỷ đồng.

Đến 7/2013, mặc dù không có chức năng nhiệm vụ trong việc mua bán kinh doanh vé máy bay và không có khả năng mua bán vé máy bay giá rẻ với số lượng lớn, nhưng bà Phúc đã đưa ra các thông tin gian dối để bà Thanh Hải tin tưởng bà Phúc có khả năng mua bán vé giá rẻ để chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng. 

Ngoài ra, do cần tiền đầu tư bất động sản, bà Phúc đã hỏi vay vợ chồng một đồng nghiệp. Vì không có số tiền lớn, cặp vợ chồng này đã đưa cho Phúc mượn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đi cầm cố.

Tổng số tiền bà Phúc chiếm đoạt của các bị hại là hơn 4,3 tỷ đồng, đã trả được hơn một tỷ đồng.

Tại toà, bà Phúc thừa nhận việc cầm tiền của 4 bị hại, hiện còn chiếm đoạt gần 3,3 tỷ đồng và không có khả năng khắc phục.

Nghẹn ngào trước vành móng ngựa, bị cáo tỏ ra hối hận vì đã phạm sai lầm, phải trả cái giá quá đắt, hứa sẽ thanh toán tiền cho các bị hại.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phúc 16 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

  • T.Nhung