Để qua mắt lực lượng chức năng, Yến đã mang túi hàng vào gian bếp nhà Thủy, dùng băng dính quấn gói heroin trên vào... quần lót, mặc vào người để mang đi Trung Quốc bán.

{keywords}

Một vụ giấu ma túy trong nội y (Ảnh minh họa)

Sáng 25-7, TAND TP Hải Phòng xét xử Đỗ Thị Yến, sinh 1970, sống lang thang và Hoàng Thị Thủy, sinh 1968, ở thôn Nam Bình, xã An Hưng, huyện An Dương, về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với hai bị cáo…

Giấu “hàng” trong quần lót

Theo cáo trạng, Thủy và Yến quen nhau do trước đây cùng buôn bán ở Móng Cái, Quảng Ninh. Năm 1997, Yến mua bán trái phép chất ma túy và bị TAND tỉnh Quảng Ninh xử phạt 10 năm tù. Năm 2004, Yến được ra tù rồi về sống tại xã Đại Bản, huyện An Dương.

Trong thời gian này, thị thường qua nhà Thủy ở xã An Hưng, cùng huyện chơi. Một năm sau, Yến sang Trung Quốc sinh sống, thỉnh thoảng mới về Việt Nam.

Mỗi lần về nước, thị hay đến nhà Thủy nên biết sau khi chồng chết, Thủy sống với Hoàng Văn Long như vợ chồng. Trong những lần về nhà Thủy, Yến quen Túc (là con rể Thủy), quê ở Hà Tây. Tháng 3-2013, Yến về nhà Thủy gặp Túc thì Túc đặt vấn đề, hỏi Yến “ở Trung Quốc có mua được ma túy đá không” để mua cho Túc rồi cả 2 trao đổi số điện thoại.

Quay về Trung Quốc, Yến móc nối với Thơm là chị chồng cũ của Yến, quê gốc ở huyện Thủy Nguyên nhưng đang sống tại Đông Hưng, Trung Quốc, nhờ tìm mua ma túy đá cho Túc.

Đến 4-6-2013, Túc điện thoại gặp Yến ở TP Móng Cái, Quảng Ninh và nói muốn mua khoảng 1kg ma túy đá. Yến đã nhờ Thơm mua cho nhưng người bán ma túy bên Trung Quốc yêu cầu giao hàng tại Trung Quốc nên Túc không đồng ý. Do đó vụ mua bán này bất thành…

Đến ngày 5-6-2013, Yến về nhà Thủy chơi. Do đã có thời gian dài sống tại Trung Quốc nên Yến tỏ ra sành sỏi, đặt vấn đề với Thủy mua heroin ở Hải Phòng mang sang Trung Quốc bán để “kiếm lời”.

Sau khi “thăm dò” giá tiền bán heroin ở Hải Phòng thì Yến được Thủy báo giá 2.600.000 đồng/chỉ. Thấy vậy, Yến bảo 1 cây heroin ở Trung Quốc bán được giá đến 50 triệu đồng và bảo Thủy mua cho 1 cây heroin mang sang Trung Quốc bán, lãi được bao nhiêu hai ả chia nhau.

Ba ngày sau, Thủy ra bụi tre gần nhà mang về 1 túi nilon màu đen đưa cho Yến, nói rằng đây là 1 cây heroin. Để qua mắt lực lượng chức năng, Yến đã mang túi hàng vào gian bếp nhà Thủy, dùng băng dính quấn gói heroin trên vào... quần lót, mặc vào người để mang đi Trung Quốc bán.

Giấu “hàng” xong, Yến bảo Thủy cho Hoàng Văn Long đi cùng Yến sang Trung Quốc và Long cũng đồng ý. Khi đến Móng Cái, Yến và Long đi đò mang gói heroin sang Đông Hưng, Trung Quốc và thuê nhà nghỉ tại đây.

Sau đó Yến có gọi tìm người để bán heroin nhưng khách chỉ trả 37 triệu đồng/cây. Sợ lỗ giá, Yến báo lại cho Long và Long gọi điện lại để hỏi Thủy, cuối cùng Thủy không đồng ý bán vì giá rẻ quá. Do sợ Long không có giấy tờ, Công an Trung Quốc sẽ bắt nên Yến đã bảo Long về Móng Cái chờ, khi nào bán được Yến sẽ mang tiền sang.

Hai bị cáo Yến và Thủy 

{keywords}

Quá tam ba vận…

Sau hai lần bán “hụt” heroin, tưởng mọi sự bất thành, ngờ đâu cùng ngày 10-6-2013, Yến nhận được cuộc điện thoại của Túc đang ở Móng Cái hỏi nhờ mua ma túy đá.

Yến đã liên lạc ngay cho Thơm hỏi xem lần này có “hàng” không và yêu cầu phải mang sang giao tại Móng Cái, Quảng Ninh. Đến 21h cùng ngày, Thơm báo lại cho Yến người bán ở Trung Quốc đã đồng ý mang “hàng” sang Móng cái để giao và nhận tiền.

Khoảng 2h sáng 11-6-2013, Yến gặp Túc ở Móng Cái thì Túc trao đổi muốn mua số lượng là 800 triệu đồng và thống nhất địa điểm giao ma túy ở cây xăng Hải Yên, đường Hùng Vương, thành phố Móng Cái. Thấy ngon ăn, Yến điện cho Thơm và Thơm báo số tiền đó sẽ mua được 800 gam ma túy đá và cho biết người mua sẽ có ngay.

Sau đó có 1 người đàn ông đi trên xe ô tô đón Thơm và Yến đến điểm hẹn với Túc ở cây xăng Hải Yên. Khi đến gần cây xăng, người đàn ông đưa cho Yến túi nilon chứa ma túy đá. Đến gần xe ô tô của Túc thì Yến và người đàn ông trên xuống xe, định sang xe Túc để giao ma túy.

Ngay lúc đó, Phòng CSĐT tội phạm ma túy - CATP phát hiện, bắt quả tang, thu giữ trên tay Yến túi nilon chứa tinh thể màu trắng qua giám định là 576,73 gam methamphetamine. Túc và người đàn ông đi cùng Yến đã nhanh chân bỏ chạy thoát.

Sau khi sự việc vỡ lở, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khám xét khẩn cấp với Hoàng Thị Thủy. Tại cơ quan điều tra, Thủy khai nhận đã mua của người đàn ông lạ mặt 1 cây heroin cho Yến tại khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn với giá 10 triệu đồng.

Yến và Thủy đều khai nhận dù khi mua và giao hàng không cân trọng lượng nhưng cả hai đều xác định trọng lượng 1 cây heroin là 37 gam.

Do đó tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, trước những chứng cứ buộc tội rõ ràng, cả Yến và Thủy đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Luật sư Nguyễn Đức Phúc (Đoàn LS TP Hải Phòng) bào chữa cho bị cáo Yến đưa ra các tình tiết giảm nhẹ như bản thân Yến hoàn cảnh gia đình khó khăn, hơn nữa Yến đều chưa được hưởng lợi ở hành vi mua bán ma túy đá cũng như mua bán heroin.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên bố cả hai bị cáo đồng phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; áp dụng khoản 4 Điều 194 BLHS xử phạt Đỗ Thị Yến 19 năm tù, phạt 10 triệu đồng sung quỹ nhà nước; áp dụng khoản 3 Điều 194 BLHS xử phạt Hoàng Thị Thủy 16 năm tù, phạt 5 triệu đồng sung quỹ nhà nước.

(Theo An ninh Hải Phòng)