- Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa yêu cầu Cục Hàng không VN và Tổng Công ty Cảng Hàng không VN cho dừng ngay hoạt động của vụ hộp ngủ/buồng ngủ (SleepPod) tại nhà ga T1 tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Trước đó, Công ty CP Du lịch Hàng không (VATC) đã đưa dịch vụ hộp ngủ/buồng ngủ (SleepPod) hay còn gọi là khách sạn mini 5 sao tại tầng 3 của nhà ga T1, sân bay quốc tế Nội Bài vào khai thác hôm 22/7.

Dịch vụ hộp được mở cửa nhằm cung cấp dịch vụ buồng ngủ cho hành khách khi đến sân bay, hành khách có thể nghỉ ngơi trong lúc đợi chuyến bay hoặc sử dụng dịch vụ SleepPod trong trường hợp chuyến bay bị delay (chậm giờ).

{keywords}

Bộ trưởng Thăng cho rằng, trong điều kiện ngành hàng không chậm hủy chuyến như hiện nay thì việc mở dịch vụ hộp ngủ/buồng ngủ (SleepPod) không phù hợp.

Giá thuê buồng ngủ là từ 210.000 đồng/3 giờ, còn nếu thuê cả ngày thì giá phòng đơn là hơn 1,5 triệu đồng và phòng đôi là hơn 1,8 triệu đồng.

Sau khi biết được thông tin, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục Hàng không VN và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho dừng ngay hoạt động của dịch vụ SleepPod.

Lí do là vì dịch vụ này không phù hợp với tình hình hiện nay, nhất là khi cả ngành hàng không đang đau đầu vì tình trạng chậm hủy chuyến bay và cần tập trung tháo gỡ.

“Việc mở cửa dịch vụ buồng ngủ tại sân bay vào thời điểm này là phản cảm. Nhiều hành khách sẽ hiểu rằng ngành hàng không cố tình gây chậm hủy chuyến để cung cấp dịch vụ buồng ngủ nhằm thu tiền của họ...”, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết.

Trao đổi với VietNamNet, ông Võ Huy Cường - Phó cục trưởng Cục Hàng không VN cho biết, ngày 25/7 sau khi Cục có yêu cầu, công ty VATC đã cho dừng ngày việc kinh doanh dịch vụ hộp ngủ/buồng ngủ tại sân bay Nội Bài.

Liên quan đến việc liệu loại hình dịch vụ này có tiếp tục được hoạt động nữa hay không, Bộ trưởng Thăng cho biết, chỉ khi tình hình chậm hủy chuyến được khắc phục hoàn toàn và hoạt động quản lý bay tốt hơn, hoặc khi nhà ga hành khách T2 được hoàn thành và đưa vào khai thác ổn định, thì việc kinh doanh dịch vụ SleepPod có thể khởi động lại vào thời điểm phù hợp.

Vũ Điệp