- Tìm cách thuyết phục vợ quay về không được, người chồng vung dao sát hại vợ mình trong quán cà phê.

Chiều 28/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đào Mạnh Tú (SN 1990, Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

Tú và chị Kiều Thị Thúy Hằng (SN 1992) kết hôn với nhau vào năm 2010 và có chung 2 con nhỏ. Hàng ngày, đôi vợ chồng trẻ đi làm thuê nghề gốm ở xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội để sinh sống.

{keywords}

Bị cáo tại tòa


 Sóng gió ập đến tổ ấm của Tú và chị Hằng khi Tú nghi ngờ vợ ngoại tình. Đó là thời điểm cuối tháng 11/2013.

Cũng vì chuyện này, vợ chồng Tú bắt đầu rạn nứt, mâu thuẫn. Đến đầu tháng 12/2013, chị Hằng bế con nhỏ về quê ở xã Hương Thủy, Hương Khê, Hà Tĩnh gửi ông bà ngoại.

Mong muốn nối lại tình cảm vợ chồng, Tú về quê tìm vợ nhưng không được, vì khi đó chị Hằng đã ra Hà Nội thuê nhà ở.

Biết vợ muốn tránh mặt mình, Tú nhờ người bạn đến gặp chị Hằng nói giúp để Tú có cơ hội nói chuyện với vợ.

Tối ngày 29/12/2013, Tú dắt theo dao nhọn vào túi áo khoác, đi xe máy đến xã Bát Tràng tìm gặp chị Hằng. Tú mở yên xe máy lấy thêm con dao nhọn trong cốp xe dắt sau thắt lưng.

Về phần chị Hằng, sau khi nghe người bạn khuyên nhủ, chị đã đồng ý gặp chồng để nói chuyện.

Khoảng 21 giờ ngày 29/12/2013, vợ chồng Hằng và người bạn đến quán cà phê ở Bát Tràng uống cà phê. Người bạn tế nhị ngồi ở một bàn khác để vợ chồng Tú- Hằng nói chuyện riêng ở một bàn gần cửa ra vào.

Tú và chị Hằng bắt đầu câu chuyện về những mâu thuẫn giữa vợ chồng họ. Rồi Tú khuyên chị Hằng về nhà, nhưng người vợ không nghe, tỏ thái độ thách thức.

Bực tức, Tú túm tóc chị Hằng ghì xuống gầm bàn, rút dao nhọn trong túi áo khoác ra đâm 1 nhát vào lưng và 5-6 nhát vào đầu vợ. Chị Hằng giơ tay đỡ thì bị dao đâm vào tay.

Thấy chị Hằng kêu cứu, mọi người có mặt tại quán cà phê đã bắt giữ Tú và đưa chị Hằng đi cấp cứu. Do được cấp cứu kịp thời nên chị Hằng không tử vong.

Ngày Tú phải ra hầu tòa, chị Hằng không có mặt. Sau khi bị chồng chém, chị Hằng mang trên cơ thể đầy những vết sẹo. Kết quả giám định cho thấy, chị Hằng chịu tỷ lệ thương tật 6%.

Theo lời khai của bị cáo, thấy vợ đi làm đêm hôm thất thường, thỉnh thoảng lại thấy những tin nhắn lúc nửa đêm nên anh ta nghi ngờ vợ ngoại tình.

Anh ta khai: “Bị cáo nghĩ quẩn. Nếu vợ không quay về thì bị cáo sẽ tự tử. Bị cáo không có ý định chém giết ai. Tại cô ấy nói những lời lẽ khó nghe nên bị cáo không kiềm chế được”.

Chuyện đau lòng xảy ra, hiện hai con nhỏ của Tú (2 tuổi và 4 tuổi) đều do ông bà nội nuôi.

Và 15 năm tù là cái giá mà Tú phải trả cho những phút giây không làm chủ được cơn nóng giận của mình.

  • T.Nhung