- Thủ tướng bổ nhiệm, phê chuẩn một số cán bộ lãnh đạo; Đã có 27 người chết vì mưa lũ; Anh em sinh đôi mồ côi cha, đỗ thủ khoa 2 ĐH lớn; Thi hành án đối với tử tù Nguyễn Đức Nghĩa; Ly kỳ 65 lượng vàng mất trộm trong nhà Giám đốc Sở; Kết luận vụ đại gia tố chủ tịch tỉnh Bình Dương; DN đại gia Dương Thị Bạch Diệp nợ 3.700 tỷ đồng...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

LƯỚT NHANH

- Thủ tướng bổ nhiệm, phê chuẩn một số cán bộ lãnh đạo: Thủ tướng vừa có các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo của Thanh tra Chính phủ và một số cơ quan. Đọc tiếp tại đây

- 3 Vụ phó thi tuyển Vụ trưởng Vụ Vận tải: Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký QĐ phê duyệt danh sách thí sinh dự thi tuyển Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT. Trong đó có một nửa số người dự tuyển chức danh “ghế nóng” là vụ phó của cơ quan này. Đọc tin tại đây.

- Bão đi qua, miền núi phía Bắc chìm trong biển nước: Đến tối 20/7 đã có 13 người chết và mất tích, hơn 100 nhà bị tốc mái, sập đổ tại Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, hơn 300 cây xanh bị gãy đổ tại Quảng Ninh... Mưa lũ hoành hành tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc nước ta sau cơn bão lớn Thần Sấm.

- Vụ máy bay VN suýt đâm nhau: Xử phạt hàng loạt: Cục Hàng không VN vừa ra quyết định xử phạt các cá nhân vi phạm điều hành bay gây ra sự cố nghiêm trọng máy bay Vietnam Airlines và Jetstar Pacific suýt va chạm tại Đà Nẵng hôm 27/6.

- Hàng không VN siết chặt an toàn sau nhiều tai nạn ở quốc tế: “Nghiêm cấm tàu bay thực hiện phương thức tiếp cận hạ cánh, cất cánh trong điều kiện thời tiết dưới tiêu chuẩn cho phép đối với sân bay, máy bay và người lái” - ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không cho biết. Xem chi tiết tại đây.

- Đã có 27 người chết vì mưa lũ: Tính tới sáng 22/7 đã có 27 người chết vì mưa lũ và sét đánh, 3 người bị thương nặng. Mưa đã dừng, lũ đang rút chậm, chỉ còn một vài điểm lũ đang lên. Đọc tin tại đây.

- Sập công trình ở Vũng Áng, 5 người thương vong: Nhóm công nhân đang thi công bể chứa nước trong công trình thuộc dự án Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thì bất ngờ giàn giáo đổ sập làm 2 người chết và 3 người bị thương nặng.

- Bất ngờ kết quả thăm dò về 1 kỳ thi quốc gia từ 2015: Chỉ có 15% đồng ý tổ chức 1 kỳ thi quốc gia cho 2 mục đích; 28% đồng tình rằng những thay đổi về thi cử nên thực hiện từ năm 2015. Đó là những kết quả đáng lưu tâm theo một khảo sát nhanh từ bạn đọc trên mạng, do VietNamNet thực hiện (từ 18/7- 24/7).

- Thi hành án đối với tử tù Nguyễn Đức Nghĩa

{keywords}
Nguyễn Đức Nghĩa trong phiên tòa phúc thẩm.

Việc thi hành án đối với tử tù Nguyễn Đức Nghĩa được thực hiện vào chiều ngày 22/7.

- Anh em sinh đôi mồ côi cha, đỗ thủ khoa 2 ĐH lớn: Người em Nguyễn Phương Nam nhận tin vui đỗ thủ khoa Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia HN) được mấy ngày thi người anh sinh đôi Nguyễn Ngọc Hòa cũng nhận tin đỗ thủ khoa Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. Xem tại đây.

- Kết luận vụ đại gia tố chủ tịch tỉnh Bình Dương: Theo kết luận của Tổng Thanh Tra những tố cáo của đại gia Bình Dương, ông Huỳnh Uy Dũng nhắm đến Chủ tịch UBDN tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung là "không đủ cơ sở" hoặc "không liên quan". Xem tin tại đây.

- Phước Sang liên quan trong nghi án lừa đảo 25 tỷ?: Công an TP.HCM vừa phát thông báo truy tìm ông Nguyễn Cao Cường (ngụ Q.Bình Tân) để điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo tài sản giá trị 25 tỷ đồng. Đáng nói vụ việc có “bóng dáng” nghệ sĩ Phước Sang – người gần đây xuất hiện nhiều liên quan tới các vụ tố cáo nợ nần. Đọc bài tại đây.

- Vlogger nổi tiếng Toàn Shinoda đột ngột qua đời: Sáng 25/7, trước tin Toàn Shinoda qua đời, bạn bè đã tới gia đình chia buồn cùng gia đình.

- DN đại gia Dương Thị Bạch Diệp nợ 3.700 tỷ đồng: Tính đến hết năm 2012, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương của nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp đang nợ Ngân hàng NN-PTNT Agribank chi nhánh TP.HCM 3.700 tỷ đồng - Kiểm toán Nhà nước cho hay. Đọc thêm tại đây

- Tiết lộ về cuộc sống của Phương Thảo - Ngọc Lễ ở Mỹ: "Hiện tại, tôi có một phòng thu riêng, chuyên làm nhạc cho các ca sĩ hải ngoại. Trong khi đó, Thảo vẫn theo học một lớp thanh nhạc", nhạc sĩ Ngọc Lễ chia sẻ. Đọc thêm tại đây

- Đại gia cùng quẫn: Viết thư tuyệt mệnh rồi treo cổ tự tử: Đời mấy khi ngờ đại gia cũng có lúc tuột dốc. Khi nợ nần chồng chất, công việc làm ăn bế tắc, phá sản, nhiều đại gia cùng quẫn tìm đến cái chết như một cách để giải thoát cho mình. Đọc thêm tại đây

- Hai xe Lexus bạc tỷ chung một biển số: Hai chiếc Lexus khác nhau nhưng được cho là dùng chung biển kiểm soát 65N 0269 ở Cần Thơ. Xem tiếp tại đây

- Ly kỳ 65 lượng vàng mất trộm trong nhà Giám đốc Sở

{keywords}
Đối tượng Lê Đình Đạt khi bị cơ quan điều tra bắt giữ  

Liên quan đến vụ án này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đang tiến hành kiểm tra lại việc kê khai tài sản của ông Nguyễn Đình Thọ và sẽ có báo cáo gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum. Đọc chi tiết tại đây.

- Hai nhà máy vàng lớn nhất VN tạm ngừng hoạt động: Chiều 23/7, Lãnh đạo Tập đoàn Besra Việt Nam chính thức công bố ngừng hoạt động 2 nhà máy sản xuất vàng lớn nhất nước tại Quảng Nam...Xem tiếp tại đây.

- Đình chỉ kiểm soát viên làm mất liên lạc với máy bay: Xung quanh vụ máy bay Jetstar Pacific chậm hạ cánh do mất liên lạc với đài chỉ huy tại sân bay Vinh (Nghệ An) trong thời gian 4 phút, Công ty quản lý bay miền Bắc đã kiểm điểm, đình chỉ không thời hạn với 3 kiểm soát viên trực điều hành. Xem thêm tại đây

- Nhà 'đại gia' buôn gỗ Lào bị niêm phong vì vỡ nợ: Sau khi ngôi nhà 3 tầng của một “đại gia” buôn gỗ ở trên đường Hùng Vương nối dài (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị Quỹ tín dụng Trung ương tại Quảng Trị niêm phong, rất nhiều chủ nợ hoang mang đi tìm chủ nhà để đòi nợ. Đọc tin tại đây.

- Hà Nội: Cháy lớn tại kho cồn ở Văn Điển: Khoảng 10h ngày 24/7, tại kho Nam Sông Hồng, địa chỉ ở đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì (Hà Nội) xảy ra vụ cháy lớn.


- Hoa hậu Diễm Hương lấp lửng chuyện mang bầu 4 tháng:
Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 không đưa ra câu trả lời thẳng thắn khi được hỏi về tình trạng mang thai của mình. Đọc tin tại đây.

- Gã trai ‘đào hoa’ bị thi hành án cùng ngày Nguyễn Đức Nghĩa: Cùng với Nguyễn Đức Nghĩa, tử tù Vũ Tuấn Linh (33 tuổi, ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) vừa phải thi hành án để đền tội cho những lỗi lầm anh ta đã gây ra. Đọc bài tại đây.

- Bố mẹ ngất lịm bên thi thể 3 con thơ: Tiếng khóc xé lòng của người mẹ trẻ oán số phận nghiệt ngã đã cướp đi một lúc 3 đứa con nhỏ ngoan ngoãn, học giỏi. Dường như, ai chứng kiến cũng không thể cầm lòng...

- Thương Tín kể về cuộc hôn nhân không tình yêu: Có đứa con gái nhỏ như mong ước khi tuổi gần chạm ngưỡng 60, nhưng ông hiện vẫn đang sống đơn độc. Đọc bài tại đây.

- Rượu săm ôtô: Đệ tử lưu linh thất kinh bỏ nhậu

{keywords}
Không ai tưởng tượng săm ô tô dùng để đựng rượu.

Hàng trăm ngàn lít rượu được đựng trong săm ô tô xếp đầy đường chờ chuyển đi các quán nhậu. Đệ tử lưu linh nào một lần thấy cảnh này chắc phải thất kinh mà tự bỏ nghiệp. Xem tiếp tại đây

- Kêu gào khó khăn, ôtô 7 tỷ cháy hàng: Ngày càng có nhiều người tiêu dùng Việt Nam mạnh tay chi tiền tỷ để chơi xe sang. Nhu cầu về xe sang đang tăng trưởng nhanh, nhiều DN xe sang đang hốt bạc với doanh số bán năm sau cao hơn nhiều so với năm trước. Đọc tin tại đây

- Giết chết mẹ và vợ dã man rồi giấu xác xuống ao: Nguồn tin từ Công an xã Triệu Thành (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, người chồng đã ra tay giết chết vợ và mẹ đẻ của mình. Đọc tin tại đây

- Hàng trăm người dân phản ứng CSGT bẻ tay học sinh: Tổ CSGT truy đuổi 1 học sinh đi xe gắn máy vào đường cấm rồi bẻ tay. Hành động này khiến hàng trăm người dân chứng kiến phản ứng gay gắt trong hơn 1 giờ.

- Hàng cổ thụ giữa trung tâm Sài Gòn bị đốn để xây ga metro: Sáng 22/7 hàng loạt cây cổ thụ giữa trung tâm TP.HCM bị đốn hạ để tạo mặt bằng khởi công nhà ga ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

- Chân gà "độn" nước, dân nhậu phát kinh: Để “phù phép” chân gà nhằm tăng lợi nhuận, cách “dân buôn” thường sử dụng nhất là bơm nước để tăng trọng lượng chân gà. Đọc thêm tại đây

- "Ăn vụng" với em kết nghĩa của chồng đến khi lộ ảnh "ân ái": Tội nghiệp cho anh chồng chị Linh cứ cặm cụi làm ăn, đi sớm về muộn mà hoàn toàn không hay biết gì về cuộc tình vụng trộm của người vợ mình với đứa em kết nghĩa suốt gần 4 năm trời. Đọc tiếp tại đây

- Hải quan làm ngơ cho đại gia buôn lậu hàng hiệu Gucci: Kết luận điều tra của Công an TP.HCM về vụ buôn lậu hàng hiệu xác định: 2 cán bộ Hải quan cửa khẩu đã có nhiều sai sót và làm ngơ cho đại gia “Tuấn @” nhập hàng hiệu về Việt Nam với “mác” là hàng Trung Quốc, với mục đích trốn thuế. Đọc bài tại đây.

- Nữ diễn viên múa chuyên 'điều chân dài' cho đại gia: Khi các “đại gia” ngỏ ý muốn mua dâm, Đ. và diễn viên múa V.A đã đứng ra môi giới mại dâm cho các cô người mẫu quảng cáo sản phẩm của công ty. Đọc tin tại đây.

- Đang ăn trưa, trộm vào nhà lấy 120 chỉ vàng không biết: Lợi dụng gia chủ đang ăn trưa, đối tượng lạ mặt đã xông vào cửa hiệu lấy đi một khay đựng đầy vàng. Đọc tin tại đây.

- Tội ác rợn người của 'phi công trẻ' với quý bà: Vì thiếu thốn tình cảm, không ít phụ nữ chấp nhận “chắp vá” với những “phi công trẻ”. Trong số đó, nhiều người đã phải chịu những cái kết nhói lòng. Đọc thêm tại đây

ĐỌC CHẬM

Linh cảm đặc biệt và phút cận kề cái chết

Ông ngồi trước tôi. Cứ sau mỗi đoạn kể, ông lại nhìn ra ngoài sân, đôi mắt hướng về một nơi nào xa xăm lắm. Dường như nơi ấy, nơi những đồng đội của ông trong câu chuyện vẫn thấp thoáng đâu đây.

Trùm giang hồ khét tiếng và đường dây ma túy ‘khủng’

Sau khi ra tù vì tội giết người và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, Phan Đình Tuấn lại ngựa quen đường cũ, đích thân "cầm đầu" một đường dây ma túy "khủng", vận chuyển thành công ít nhất 70 bánh heroin vào Nam tiêu thụ. 

Thăm bà cụ 121 tuổi, người sống lâu nhất Việt Nam

Sắp tới, tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ đề xuất với tổ chức kỷ lục Châu Á và tổ chức kỷ lục thế giới (Guinness) xác lập kỷ lục cho cụ Trù là “người phụ nữ sống lâu nhất thế giới”.

KỲ QUẶC

Bi kịch từ việc đòi... chết ở nhà nhau

Ngót 60 tuổi, chỉ vì mâu thuẫn giản đơn, bị cáo và bị hại đòi chết ở nhà nhau cho thỏa cơn tức giận. Và bi kịch đã xảy ra...

Cụ bà đơn thân 81 tuổi dùng gần 20m3 nước/tháng?

Dù có hoang phí đến đâu, một bà cụ sống đơn thân cũng không thể tiêu thụ số lượng nước nhiều đến thế. Cách đo đếm qua chiếc thủy lượng kế của công ty CP cấp nước Gia Định đã làm bà con trong cụm dân cư bức xúc… 

Chủ tịch xã cưới chú rể lớp 11 cho 'tiểu thư' lớp 10

Đám cưới của cô dâu lớp 10 "kiêm tiểu thư" nhà Chủ tịch xã với chú rể lớp 11 khiến làng xóm thấy như... động trời. Tất cả chỉ vì cái bụng lùm lùm của cô dâu tuổi teen.

CLIP HOT

Thú chơi vương giả của đại gia HN: Dinh thự dát vàng

Nhà dát vàng đang thực sự là trào lưu trong giới những đại gia muốn thể hiện thú chơi vương giả của mình.

Xe trâu chở xác máy bay trên đường phố Hà Nội

Hình ảnh trẻ em cưỡi chiếc xe trâu chở vỏ xác máy bay B52 do người dân Vĩnh Phú bắn rơi năm 1975 vừa được đăng tải trên mạng khiến nhiều người thích thú.

GS Ngô Bảo Châu sắp đặt "phẳng chung thủy" với Ly Hoàng Ly

"Phẳng Chung Thủy" khởi lên từ nỗi ám ảnh kéo dài về hình dạng của các biến lệch trong ngôn ngữ và không gian ý niệm được khơi mởtrong vòng những diễn dịch khác nhau.

ẢNH TRONG TUẦN

{keywords}
Cuộc sống ẩm thấp và nhếch nhác ở phố cổ Hà Nội

L. Lan (tổng hợp)