Sau hơn một tháng nhận lời yêu, cô gái đưa bạn trai là Trung úy công an về ra mắt gia đình. Sau khi “chém gió” về gia thế giàu có, “chàng rể tương lai” đã cuỗm mất chiếc máy tính xách tay và biến mất dạng, lộ nguyên hình là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp giả danh công an. 

Cô giáo mầm non cả tin

Chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1993, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) bị người yêu “công an” lừa chiếm đoạt chiếc máy tính xách tay trị giá gần 13 triệu đồng. 

Trước đó không lâu, nhiều người đã phải trầm trồ khen cô gái có phúc gặp được chàng trai vừa to cao, khéo mồm khéo miệng, lại làm Trung úy công an trên tỉnh. 

{keywords}
Quán cafe nơi Hùng lừa lấy máy tính của bạn gái

Nạn nhân kể lại: Khoảng giữa tháng 3/2014, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị để làm quen, tự giới thiệu là Nguyễn Văn Hùng (SN 1982, ngụ huyện Diễn Châu), là cán bộ công tác tại Công an tỉnh Nghệ An, thuộc lực lượng phòng chống ma túy và hiện phụ trách địa bàn huyện Kỳ Sơn. 

Anh ta cho biết được người cô của Hoa cho số điện thoại. Sau khi xác nhận thông tin từ người cô, Hoa không hề nghi ngờ, nói chuyện qua lại với Hùng một thời gian thì nhận lời yêu.

Ngày 28/4, chàng “Trung úy” đến nhà bạn gái và phát hiện cô có một chiếc máy tính xách tay màu trắng nhãn hiệu Vaio nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Ngày 1/5, Hùng đến nhà Hoa chính thức ra mắt, nói dối có thêm mấy người trong đơn vị sắp đến chơi và rủ người yêu cùng ra đón.  

Trước khi đi, đối tượng còn bịa chuyện cần chuyển tiền gấp cho anh trai vừa gây tai nạn nên dặn cô gái mang theo máy tính để giao dịch. Sau đó, hai người đi xe máy của Hoa đến quán cà phê “Điểm hẹn” thuộc thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn).

Tại đây, đối tượng lấy máy tính ra giả vờ làm việc, còn Hoa ngồi uống cà phê. Một lúc sau, Hùng giả nói bạn sắp đến và giục người yêu về nhà chuẩn bị cơm nước để tiếp đãi bạn chu đáo.

Khi cô gái vừa rời khỏi quán cà phê, Hùng nhanh chóng mang chiếc máy tính xách tay xuống TP.Vinh bán lại cho một cửa hàng cầm đồ với giá 7 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, y dùng hết vào việc tiêu xài phục vụ cho nhu cầu của bản thân.

Về phần chị Hoa, sau khi chuẩn bị cơm nước xong xuôi chờ mãi không thấy Hùng đưa bạn về nên rất lo lắng. Sau khi gọi điện thoại không liên lạc được, trở lại quán cũng không thấy Hùng đâu, nghi ngờ mình bị lừa, Hoa đã đến Công an huyện Nam Đàn trình báo toàn bộ sự việc.

Xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng khi đối tượng giả danh là công an để làm quen, dụ dỗ các cô gái nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng họp bàn cắt cử lực lượng xác minh điều tra làm rõ. 

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn, bởi ngoài cái tên Hùng và một số điện thoại thì nạn nhân không có thông tin nào khác. 

Lực lượng công an đã liên lạc với người họ hàng đã cung cấp số điện thoại của nạn nhân cho Hùng. Người này bấy giờ mới ngã ngửa vì cũng không hề biết lai lịch của thanh niên kia, chỉ tình cờ quen trong thời gian chăm người nhà nằm viện.

Lần đó bà đang chờ bắt xe thì Hùng xuất hiện, ngỏ ý chở về hộ. Trong quá trình trò chuyện, Hùng cho biết mình là công an đang đi bắt tội phạm. Thấy thanh niên mặt mũi sáng sủa, tốt bụng, nghề nghiệp lại “ngon lành” nên người họ hàng rất quý mến, liền cho số điện thoại của cháu gái để Hùng làm quen. 

Từ lời khai này, lực lượng điều tra đã kiên trì lần theo từng dấu vết. Hơn một tháng ròng rã, Công an huyện Nam Đàn đã cắt cử lực lượng đến khắp các địa bàn từ các huyện miền núi như Kỳ Sơn, Con Cuông (Nghệ An) đến tận huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để tìm tung tích kẻ lừa đảo. 

Đến ngày 21/6, các trinh sát xác định được địa chỉ của đối tượng ở xã Diễn Lộc (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) và lập tức bắt giữ Hùng khi đang lẩn trốn tại nhà riêng. 

Kịch bản của gã công an rởm

Tại cơ quan công an, sau một hồi quanh co chối tội, Hùng đã phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. 

Đối tượng khai nhận đã có vợ và hai con, gia đình làm nông, nhưng lợi dụng vẻ bề ngoài khá điển trai, Hùng thường xuyên lên Facebook, giả danh Trung úy công an để lân la tìm hiểu, làm quen với các cô gái nhẹ dạ, cả tin. 

{keywords}
“Trung úy” rởm tại cơ quan công an 

Sau một thời gian tán tỉnh trên mạng, khi biết “con mồi” đã cắn câu, Hùng sẽ chủ động trao đổi số điện thoại và thường xuyên liên lạc với các nạn nhân bằng cách nhắn tin và gọi điện thoại nhiều lần. 

Cơ quan chức năng cho biết, chị Nguyễn Thị Hoa chỉ là một trong số nhiều trường hợp bị Hùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Dinh (SN 1968) mẹ nạn nhân tâm sự, gia đình bà vốn làm nông nghiệp, hoàn cảnh không lấy gì làm khá giả. Hoa là con gái đầu trong nhà, mới tốt nghiệp đại học năm ngoái, hiện đang dạy hợp đồng cho trường mầm non của xã. 

Gia đình bà phải gom góp mãi mới mua được cho con chiếc máy tính xách tay để làm việc, không ngờ lại bị “chàng rể lừa” lấy mất. Từ khi sự việc xảy ra, con gái bà bị sốc nặng, không dám ra khỏi nhà vì xấu hổ với họ hàng và làng xóm láng giềng.

Mẹ nạn nhân cho biết thêm, khi đến chơi, Hùng tỏ ra là một người rất lễ phép và hòa đồng khiến ai cũng yêu quý. Tuy nhiên người mẹ vẫn có linh cảm không tốt về thanh niên này, nhất là hình xăm trên cánh tay nên đã hỏi “làm công an sao lại xăm trổ như vậy”. 

Đối tượng nói xăm hình để tưởng nhớ người vợ chưa cưới của mình đã không may gặp tai nạn qua đời cách đây 7 năm, còn cho biết khi nào yêu người khác sẽ xóa hình xăm này. Nghe câu chuyện tình bi thảm của Hùng, gia đình Hoa đều rất cảm động và khen y là người có tình có nghĩa.

Hùng còn khoe khoang gia đình mình rất giàu có, đang chuẩn bị mua đất ở TP.Vinh để xây nhà cưới vợ. Những người nông dân ở quê vốn thật thà chất phác nên lúc nghe Hùng “khua môi múa mép” thì tin răm rắp.

“Khi thấy bạn của con gái đến chơi, chúng tôi đều vui vẻ tiếp đón. Lúc đầu gia đình cũng có cảnh giác hỏi rõ thân thế của Hùng. Tuy nhiên anh ta đối đáp rất trôi chảy nên không ai nghi ngờ gì. Không ngờ hắn lại lợi dụng sự cả tin của gia đình tôi để chiếm đoạt tài sản. Rất may cơ quan công an đã bắt được Hùng nếu không sẽ còn nhiều người bị hắn lừa đảo”, bà Dinh buồn rầu cho biết.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

(Theo Pháp luật Online)