- Hùng chộp lấy con dao chém loạn xạ về phía nhóm Thiện. Nhát dao trúng đầu anh Đàm Văn Tráng, cổ anh Nguyễn Văn Hoàng (21 tuổi). Những người khác lao vào tước dao cũng bị Hùng nhém vào tay, bụng…

Ngày 25/7, TAND Hà Nội xét xử Quách Mạnh Hùng (38 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) tội Giết người. Một mình cầm dao tấn công nhóm 4 người, Hùng đã gây ra án mạng.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Trước đó, vào sáng 23/1/2013, Nguyễn Đức Thiện rủ 3 người bạn đi đòi nợ tiền cá độ bóng đá.

'Con nợ' không có ở nhà nên nhóm Thiện xới tung khu trọ để tìm kiếm. Đến trước phòng trọ của Quách Mạnh Hùng, thấy cánh cứa khép hờ, nghĩ "con nợ" đang ở trong phòng, Thiện dùng chân đạp tung cửa.

Thấy có người xông vào phòng trọ của mình, Hùng hất hàm hỏi Thiện: “Tìm gì?”. Hai bên lời qua tiếng lại vì Thiện cho rằng Hùng đang cố tình che giấu "con nợ".

Thấy vậy, 3 người nhóm của Thiện đi vào phòng trợ. Ngay lúc đó, Hùng bị một thanh niên trong nhóm đá vào người.

Hùng chộp lấy con dao chém loạn xạ về phía nhóm Thiện. Nhát dao trúng đầu anh Đàm Văn Tráng, cổ anh Nguyễn Văn Hoàng (21 tuổi).

Những người khác lao vào tước dao cũng bị Hùng nhém vào tay, bụng… Cuộc ẩu đả khiến anh Hoàng bị tử vong vì mất máu cấp, anh Tráng bị thương, tỷ lệ thương tật là 22%. 3 nạn nhân khác từ chối giám định nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Gia đình nạn nhân cho biết, từ nhỏ Hoàng đã phải sống với bà nội do bố mẹ Hoàng bỏ nhau. Nuôi cháu từ nhỏ, bà nội của Hoàng ngất lịm khi hay tin đứa cháu nội bị người ta giết hại.

Cho rằng nạn nhân cũng có một phần lỗi, HĐXX tuyên phạt Hùng 20 năm tù giam vì tội Giết người.

  • T.Nhung