- Khoảng 10h ngày 24/7, tại kho Nam Sông Hồng, địa chỉ ở đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì (Hà Nội) xảy ra vụ cháy lớn.

XEM CLIP:


Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy.

Sau đó, lửa bùng lên dữ dội. Khói bốc lên nghi ngút.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy

"Sau tiếng nổ lớn thì khói và lửa bùng lên, thấy vậy tôi vội vớ lấy chiếc bình chữa cháy ngay tại đó để rập lửa. Nhưng do khói và lửa quá lớn, tôi bị ngạt thở vội chạy ra ngoài" - anh Tuấn, một người chứng kiến cho biết. 

Đến 12h trưa cùng ngày, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

Được biết, khu vực xảy ra cháy là một kho cồn.

Cơ quan chức năng đã huy động 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục cảnh sát đến hiện trường dập lửa. Một xe rửa đường cũng vừa được đưa đến hiện trường để tham gia chữa cháy.

Nguyên nhân ban đầu vẫn chưa được đưa ra.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh từ hiện trường vụ hỏa hoạn

Theo thông tin của PV VietNamNet tại hiện trường, đến 13h30', ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn tại kho Nam Sông Hồng, ở số 1 đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì (Hà Nội).

Được biết, khu kho hàng có diện tích hơn 1000m2, chứa nhiều loại hàng khác nhau. Trong đó chủ yếu là sơn và cồn, khu vực lửa cháy dữ dội nhất là kho chứa cồn với diện tích hơn 100m2.

Theo một chỉ huy trong vụ chữa cháy này cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường đồng thời điều động hơn 100 chiến sĩ và hàng chục xe cứu hỏa tham gia chữa cháy.

Đánh giá về vụ cháy, vị chỉ huy cho biết, do nơi xảy ra cháy là kho chứa cồn nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng đã phải huy động xe chở cát đến hiện trường. Sau 3h đồng hồ ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Theo Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Nội, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào trưa 24/7 tại kho chứa cồn ở đường Phan Trọng Tuệ đã được dập tắt vào lúc 12h30' cùng ngày sau những nỗ lực của lực lượng phòng cháy chữa cháy Hà Nội và các chiến sĩ quân đội thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội đã phải huy động gần 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ và các phương tiện chữa cháy cùng phối hợp với lực lượng PCCC huyện Thanh Trì đến hiện trường.

Ngoài ra, phía lực lượng quân đội đã huy động hơn 100 chiến sĩ, hơn 10 xe cứu hỏa đến tham gia chữa cháy.

Ghi nhận tại hiện trường sau khi vụ cháy được khống chế, toàn bộ kho chứa cồn bị thiêu rụi hoàn toàn, một xưởng gara ô tô cũng bị ngọn lửa thiêu rụi.

Hiện tại chưa có thông kê chính thức về thiệt hại cũng như nguyên nhân vụ cháy.

Quốc Tiến