- Bị người phụ nữ đã có gia đình từ chối tình cảm, Nguyễn Văn Văn (24 tuổi, Thanh Hóa) ghen tức nảy sinh ý định giết chết “người tình trong mộng” nhưng đã giết nhầm người.

Tại bản án phúc thẩm ngày 23/7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Văn (24 tuổi, Thanh Hóa) mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn Văn và chị Nguyễn Ngọc Bích (SN 1996) cùng làm công nhân tại một công ty trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Quá trình làm chung, Văn nhiều lần bày tỏ tình cảm nhưng đều bị chị Bích từ chối vì đã có gia đình.

{keywords}
Bị cáo trên đường dẫn giairi.

Khoảng 10h ngày 19/6/2013, chị Bích cùng chồng đến phòng trọ của Văn để uống rượu cùng Văn và vài người bạn làm chung. Trong lúc ngồi nhậu, Văn nắm tay chị Bích nhưng người này đẩy ra. Tức giận, Văn nổi máu ghen lấy 2 con dao Thái Lan thách thức chồng chị Bích đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn, chị Bích cùng chồng bỏ về phòng trọ.

Chiều cùng ngày, Văn lại tìm đến phòng trọ chị Bích để quấy rối. Thấy Văn nắm tay, khoác vai vợ mình, chồng chị Bích lên tiếng nên Văn bỏ về. Đến 17h30p cùng ngày, Văn lại cầm 2 con dao sang với ý định sẽ đánh nhau với vợ chồng chị Bích. Khi Văn đến nơi, chồng chị Bích nhìn thấy dao bỏ chạy.

Lúc này, Văn tiếp tục cầm dao xông vào phòng trọ của chị Bích. Thấy chị Trần Thị Thu Tuyết (SN 1990) đang ngồi trước cửa phòng quay mặt đi, Văn nhầm tưởng đó là chị Bích nên cầm dao đâm một nhát vào người chị Tuyết dẫn đến tử vong.

Gây án xong, Văn bỏ chạy được gần 200 mét thì bị lực lượng công an đang tuần tra bắt giữ. Quá trình điều tra, Văn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng