– Từ ngày 24/7, TT Y tế dự phòng Hà Nội sẽ bắt đầu triển khai tiêm vắc xin thủy đậu. Đây là vắc xin tiêm chủng dịch vụ.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, GĐ TT Y tế dự phòng Hà Nội cho biết ngày 22/7, vắc xin thủy đậu đã hoàn tất khâu kiểm định để được đưa ra thị trường, ngày 23/7 vắc xin được chuyển về điểm tiêm chủng và ngày 24/7 TT Y tế dự phòng Hà Nội sẽ bắt đầu triển khai tiêm.

Hiện có 2 loại vắc xin dịch vụ vẫn đang hết hàng là vắc xin 5 trong 1 và 6 trong 1.

{keywords}
Chen chúc tiêm vắc xin dịch vụ tại Viện vệ sinh dịch tễ TƯ (Ảnh: C.Q)

Trao đổi với VietNamNet, bà Đặng Hồng Thúy, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn phát triển đầu tư và thương mại Hồng Thúy (đơn vị nhập khẩu và cung ứng vắc xin 5 trong 1 trên toàn miền Bắc) cho biết vắc xin 5 trong 1(Pentaxim) cũng sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 24/7.

Đợt này công ty Hồng Thúy nhập được 10.000 liều và sẽ phân phối cho các điểm tiêm chủng, trong đó những điểm tiêm như TT Y tế dự phòng Hà Nội, Viện vệ sinh dịch tễ TƯ, BV Nhiệt đới TƯ, … sẽ được ưu tiên vì có số người tiêm đông, lại có chức năng chỉ đạo tuyến.

Sau khi về Việt Nam vào 24/7, vắc xin Pentaxim sẽ được kiểm định trong vòng 7-10 ngày. Dự kiến 5/8 vắc xin này sẽ có mặt trên thị trường.

Bà Thúy cho biết số lượng vắc xin nhập về đợt này không được nhiều nên có thể chưa đáp ứng được nhu cầu tiêm chủng của người dân. Tuy nhiên, đến cuối tháng 8 sẽ có một đợt vắc xin nữa được nhập về với số lượng khoảng 27.000 liều, hi vọng sẽ giảm được áp lực tiêm chủng dịch vụ.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cũng cho biết trong thời gian ngắn tới sẽ có nhiều loại vắc xin dịch vụ được nhập về VN.

Cẩm Quyên