- Sáng nay (22/7) hàng loạt cây cổ thụ giữa trung tâm TP.HCM bị đốn hạ để tạo mặt bằng khởi công nhà ga ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

 

Công tác giải tỏa mặt bằng được tiến hành ngay khi tuyến Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) được cách ly, và hàng loạt cây xanh ở 2 bên tuyến đường này bị đốn hạ, các trụ đèn công cộng cũng được di dời.

 

{keywords}
Nhân viên công ty cây xanh đốn hạ cây.   


Theo ông Dương Hữu Hòa - Phó giám đốc Ban quản lý dự án tuyến metro Bến Thành - Suối tiên, thời gian để Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM đốn toàn bộ cây xanh trên đường Lê Lợi (đoạn giao nhau giữa Lê Lợi-Pasteur đến Nhà hát thành phố) dự kiến sẽ trong 3 ngày.

Tuy nhiên, những cây không nằm trong phạm vi dự án sẽ được giữ lại, các cây nhỏ cũng được di dời trồng lại tại các khu vực khác.

{keywords}
Hàng loạt cây xanh cổ thụ có tuổi thọ hàng chục năm bị đốn hạ

{keywords}
Nhiều loại cây xanh có đường kính 50-60 cm bị đốn ngã.  Ảnh Zing.vn

{keywords}
Công nhân thu dọn công trường.  

{keywords}
Sau hàng cây xanh bị đốn hạ, khoảng công viên cũng được tháo bỏ phụ vụ xây dựng nhà ga metro  

{keywords}
Hình ảnh khu trung tâm Sài Gòn sáng 22/7 (khu vực trước nhà hát TP)

{keywords}
Nhiều người dân tỏ ý tiếc nuối về hàng cây xanh chục năm tuổi buộc phải đốn hạ để phục vụ phát triển hạ tầng TP 

Theo thông báo, Sở GTVT đã cấm tất cả các loại xe lưu thông trên đường Lê Lợi (quận 1) đoạn từ Pasteur đến Đồng Khởi. Đồng thời tuyến đường này sẽ bị rào chắn để thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

 
Tuy nhiên, theo ghi nhận, cho tới 11 giờ sáng nay, lượng phương tiện lưu thông vẫn chưa ổn định nên lực lượng chức năng chưa thể đưa các rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi.

 

Thạch Thảo