Trong thời gian thuê trọ, Tới đem lòng thầm yêu trộm nhớ chị Linh (bà chủ nhà trọ). Nhiều lần tỏ tình không thành, Tới đâm ra thù hận. Đỉnh điểm, Tới tìm gặp “người tình trong mộng” rồi vung dao chém tới tấp. Gây án xong, y chạy ra đường lao vào đầu xe tải để tự kết liễu đời mình.

Thầm yêu bà chủ xóm trọ hơn 11 tuổi

Nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, chị Nguyễn Hải Linh (SN 1981, ngụ tại khu 3, Phường Cao Xanh, TP Hạ Long) vẫn chưa giấu hết được vẻ bàng hoàng, giọng chua chát nói về vụ việc của mình. Gia đình chị Linh vốn có mảnh đất khá rộng tại TP Hạ Long, do không ở hết nên chị quyết định xây một dãy nhà trọ cho công nhân thuê để kiếm thêm thu nhập.

Cách đây 1 năm, chồng chị lâm bệnh nặng rồi qua đời, chị Linh ở vậy nuôi đứa con nhỏ. Tháng 2/2014, anh Nguyễn Văn Tới (SN 1992, quê Lạng Sơn), công nhân một công ty than trên địa bàn TP Hạ Long tìm tới thuê trọ. Thấy bản tính Tới hiền lành, nên chị Linh đồng ý. Vốn biết chồng chị Linh đã mất, nên Tới thường xuyên qua nhà để nói chuyện, tâm sự. Chị Linh cũng quý Tới, xem anh ta như em út trong nhà.

{keywords}

Những lời lẽ có cánh Tới nhắn tin cho chị Linh

Sau gần 2 tháng sinh sống, Tới đem lòng yêu chị Linh, dù biết chị hơn mình 11 tuổi. Rất nhiều lần, Tới đã nhắn tin cho bà chủ của mình với những lời lẽ ỡm ờ, có cánh đại loại: “Anh yêu em từ ánh mắt tới bờ môi. Kể cả tính cách của em nữa. Chứ không hề yêu em kiểu lợi dụng. Giờ em đã làm anh bị điên, em phải trả giá vì điều đó. Em phải là của anh”.

Biết rằng, Tới lầm tưởng, ngộ nhận tình cảm của mình, nên chị Linh đã cố giải thích rõ ràng. Tuy vậy, Tới đều bỏ ngoài tai, ngày đêm khủng bố tinh thần chị Linh bằng tin nhắn. Không hề mềm lòng trước tình cảm của Tới, chị Linh cương quyết từ chối. Nhận thấy, không đạt được mục đích, Tới quay ra căm hận đối với chị Linh. Những lời nói yêu thương trước đó được Tới thay thế bằng lời lẽ đe dọa, hằn học. Thậm chí đã rất nhiều lần y nhắn tin dọa giết cả 2 mẹ con chị Linh, nếu chị từ chối chuyện tình cảm.

Để tránh phiền phức, chị Linh đã nhiều lần khuyên bảo Tới nên tìm chỗ khác thuê trọ, gặp gỡ người phụ nữ khác phù hợp với mình. Thậm chí, chị Linh tránh gặp mặt Tới. Chính vì vậy, Tới càng nổi điên, chửi bới chị ngay trước mặt mọi người. Nhưng sau mỗi lần như vậy, y lại quay ra ân hận, xin chị Linh tha thứ.

Việc Tới nhắn tin hăm dọa, đòi giết chị Linh đã diễn ra từ lâu, mọi người đều biết. Ai cũng chỉ nghĩ thanh niên này chỉ nhắn vậy, không nghĩ rằng hắn dám làm chuyện tày trời, nên không báo tới CQCA nhờ can thiệp.

Truy sát người tình rồi lao đầu vào xe tải tự tử

Điều mà mọi người không thể tưởng tượng được cuối cùng cũng đã tới. Khoảng 19h ngày 15/6, Tới chuẩn bị một con dao nhọn rồi tìm tới nhà chị Linh.

{keywords}

Nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Khi tới nơi, y gọi cửa nhưng chị Linh không trả lời. Biết rằng bà chủ đang có trong nhà nhưng cố ý trốn tránh, Tới trèo tường vào trong. Vừa nhìn thấy chị Linh, y chẳng nói chẳng rằng lao vào dùng dao chém tới tấp. Khi chị Linh bị chém gục xuống nền nhà, Tới hoảng hốt vứt dao lại rồi lao ra ngoài đường.

Biết không thể có được tình cảm của chị Linh, Tới đã quyết định tìm tới cái chết. Chạy ra tới tỉnh lộ 337, y nằm ngang ra giữa đường để cho xe cán qua. Tuy vậy, những người tham gia giao thông đã cố né tránh. Thấy ý định tự tử của mình không thành, Tới lồm cồm ngồi dậy đứng gọn vào sang vệ đường. Khi trông thấy một chiếc xe tải đang lao tới, bất thình lình Tới lao vào đầu xe, tử vong ngay tại chỗ. Sự việc diễn ra quá bất ngờ, khiến những người dân sống hai bên đường vô cùng bàng hoàng, sửng sốt.

Hiện vụ việc vẫn đang được CQCA tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Theo Gia đình xã hội)