- Đêm khuya, Châu vác khẩu súng thể thao đã lên sẵn đạn rồi đến khống chế vợ cũ cùng 5 người khác. Y đe dọa sẽ giết cả nhà rồi tự tử.

Lực lượng cảnh sát 113, Công an Nghệ An vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Thành Châu (SN 1960, trú phường Hồng Sơn, TP. Vinh) cho CA thành phố Vinh để điều tra hành vi sử dụng súng khống chế, uy hiếp người khác.

{keywords}

Nguyễn Thành Châu tại cơ quan điều tra.


 Trước đó, khoảng 23h ngày 20/7, Nguyễn Thành Châu mang khẩu súng thể thao đến nhà vợ cũ là chị N.T.T (SN 1970) rồi đe dọa, khống chế chị T. cùng 3 đứa con và 2 cháu nhỏ. Châu dọa sẽ giết cả nhà rồi tự tử.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát 113 đã phối hợp với CA phường Hồng Sơn kịp thời có mặt tại hiện trường. Tổ công tác đã bao vây, thuyết phục đối tượng buông súng và giải cứu an toàn những người bị khống chế.

Ngay sau đó, đối tượng Châu đã bị đưa về trụ sở cơ quan điều tra. Khám xét tại nhà kho của Châu, lực lượng chức năng thu giữ thêm một khẩu súng CKS, một số phụ tùng chế tạo súng, 3 bình xịt hơi cay, 21 viên đạn chì.

Trước đó, trong khẩu súng y mang đến đe dọa nhà vợ cũ có 3 viên đạn chì đã lên nòng. Nguyễn Thành Châu khai nhận hai khẩu súng là do y tự chế thêm sau khi có được trong quá trình thu mua sắt vụn.

Được biết, Nguyễn Thành Châu và chị T. đã li hôn nhưng vẫn sống chung một nhà.

Hiện Châu đang xây nhà mới ở phường Vinh Tân (TP. Vinh). Tối 20/7, y nói chuyện với vợ cũ tỏ ý muốn nối lại tình cảm nhưng không được chấp nhận.

Sau đó, y chạy đến nhà kho nơi để sắt vụn mang súng đến khống chế vợ, 3 con cùng 2 cháu nhỏ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

  • Cao Thái