- Đã có gia đình nhưng Nguyễn Hoàng Vũ (36 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) vẫn chung sống như vợ chồng với người đàn bà khác. Khi người tình phản bội, Vũ tức giận tạt axít giết chết người tình.

Ngày 21/7, xử phúc thẩm, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Vũ (36 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho, Tiền Giang) mức án tù chung thân về tội giết người.

Theo nội dung vụ án, năm 2012, mặc dù cả hai đã có gia đình nhưng Nguyễn Hoàng Vũ và chị Nguyễn Thị Bích Ng. (SN 1981, Tiền Giang) vẫn chung sống với nhau như vợ chồng. Trong thời gian chung sống, Vũ là người cung cấp tiền bạc để nuôi người tình.

{keywords}
Tạt axit người tình, đôi mắt bị cáo bị axit làm biến dạng

Khoảng tháng 7/2012, Vũ phát hiện chị Ng. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên hai bên phát sinh mâu thuẫn. Do trước đây từng mua axít đậm đặc về pha loãng để châm bình ắc quy xe nên Vũ nảy sinh ý định dùng axit giết chết người tình để trả thù.

Khoảng 20h tối 20/9/2013, Vũ mang theo 1 lít axít đậm đặc đựng trong ca nhựa rồi dùng xe gắn máy đi tìm Ng. Lúc sau, khi Vũ gặp chị Ng. hai bên lại xảy ra cự cãi. Vũ ép chị Ng. dừng xe rồi lấy ca axít tạt thẳng vào người chị.

Nghe tiếng kêu cứu của chị Ng., quần chúng nhân dân phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng chị đã tử vong do vết thương quá nặng.

Trước khi chết, chị Ng. cho biết mình bị Vũ tạt axít. Bản thân Vũ khi tạt axít vào nạn nhân cũng bị bỏng giác mạc hai mắt. Vũ được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đến ngày 23/9/2013 thì xuất viện.

Ngày 10/10/2013, Nguyễn Hoàng Vũ bị cơ quan công an bắt giữ.

M.Phượng