- Đến 19h tối ngày 20/7, thi thể của 3 chị em bị đuối nước trên sông Ngàn Sâu, ở thôn 4, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã được mọi người tìm thấy.

{keywords}

Một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 chị em họ chết tại huyện Kỳ Anh, cách đây không lâu.

Vụ đuối nước thương tâm trên xẩy ra vào lúc 17h (20/7), trên sông Ngàn Sâu, đoạn qua thôn 4, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn.

Ba nạn nhân chết đuối thương tâm được xác định là 3 chị em: Trần Thị Thu Hoài (8 tuổi); Đặng Trần Tuấn Anh (5 tuổi) và Đặng Thị Thùy Giang (3 tuổi).

Cháu Hoài là con riêng của chị Trần Thị Huệ (SN 1986), còn 2 cháu Tuấn Anh và Giang và là con chung của chị Huệ và anh Đặng Văn Sửu (SN 1982).

Theo thông tin ban đầu, chiều 20/7, do bố mẹ vắng nhà nên 3 chị em đưa nhau ra khúc sông trước nhà tắm.

Khi đi làm về, người mẹ không thấy các con đâu nên đã hoảng hốt đi tìm. Ra đến khúc sông trước nhà, chị Huệ phát hiện áo quần của các cháu đang để lại trên bờ.

Nghĩ tới chuyện chẳng lành, chị Huê đã kêu hàng xóm láng giềng đi tìm.

Đến 19h tối, thi thể 3 chị em đã được người dân tìm thấy và vớt lên.

Người dân nơi đây cho biết, khúc sông xẩy ra vụ chết đuối thương tâm rất sâu vì do các xà lan hút cát thường xuyên hoạt động.

Trong tối 20/7, thi thể các cháu sẽ được gia đình đưa về quê nội ở huyện Hương Khê để mai táng.

Được biết gia đình chị Huệ và anh Sửu có hoàn cảnh rất khó khăn.

Bình Định: HS lớp 6 đi câu cá bị chết đuối

Đến 19h ngày 20/7, thi thể em Nguyễn Văn Nghĩa (11 tuổi, ngụ xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định), đang là học sinh lớp 6 tại địa phương bị đuối nước vẫn chưa được tìm thấy.

Theo thông tin ban đầu, trước đó khoảng 13h, như mọi ngày sau bữa cơm trưa, Nghĩa cùng 2 bạn trong xóm rủ nhau ra kênh Ba Huyện gần nhà để câu cá. Khi đến nơi, cả ba cùng bơi qua sông để câu cá thì chẳng may Nghĩa bị đuối sức, bị dòng nước cuốn đi.

Thấy vậy, 2 bạn đi cùng hoảng loạn chạy về nhà báo gia đình đến cứu. Do đoạn sông chảy xiết nên gia đình và chính quyền địa phương dùng lưới B40 để giăng ngang lòng kênh gạn tìm thi thể em Nghĩa nhưng vẫn không tìm thấy.

Được biết, Nghĩa là con út trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Phước Thắng. Do hoàn cảnh nghèo nên thường ngày sau buổi học, Nghĩa vẫn đi câu cá cải thiện bữa ăn cho gia đình.

Huyền Trang

Thông Lê - Văn Đức