Chỉ trong thời gian ngắn, một tên “yêu râu xanh” đã gây ra 5 vụ cướp tài sản của các công nhân nữ. Mỗi lần gây án, đối tượng này đều lộ rõ là kẻ cuồng dâm khi thực hiện các vụ cướp hiếp táo tợn.

{keywords}

Tên cướp hung tợn, cuồng dâm bị bắt

Những vụ cướp, hiếp bí ẩn

Cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ cướp tài sản, hiếp dâm hàng loạt tại địa bàn. Theo đó, đầu tháng 3, trên địa bàn thị xã Thuận An xôn xao về những vụ cướp tài sản táo tợn.

Hung thủ chủ yếu ngắm vào những nữ công nhân ở phòng trọ một mình. Không chỉ khống chế lấy hết tài sản mà tên cướp này còn thực hiện hành vi đồi bại. Ít nhất 1 nữ công nhân đã bị hiếp dâm và 4 người khác may mắn thoát được nhờ sự chống cự quyết liệt đến cùng.

Sáng 12/3, chị V.T.N. (22 tuổi, quê Nghệ An) đang ở một mình trong phòng bất ngờ bị một thanh niên xông vào, khóa cửa lại, dùng dao Thái Lan khống chế yêu cầu chị N. cởi đồ để hắn thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, tên này dùng dây của nồi cơm điện trói tay, chân nạn nhân ra phía sau rồi lấy đi hai ĐTDĐ rồi bỏ trốn.

Một ngày sau, chị N.T.T.N (23 tuổi, quê Đắc Lắc, tạm trú khu phố Bình Đáng) đến cơ quan công an trình báo về việc khi chị T. đang ngồi giặt đồ trong nhà tắm và chốt cửa phòng trọ thì nghe tiếng gõ cửa.

Tưởng có bạn bè đến chơi, chị T. ra mở cửa lập tức bị một thanh niên lạ mặt xông đến gí dao vào cổ, lôi vào nhà tắm yêu cầu nạn nhân cởi đồ để thực hiện hành vi thú tính, tuy nhiên, chị T. đã phản ứng, kịch liệt. Trong lúc giằng co, chị T. đã bị đối tượng này đâm liên tiếp vào lưng, đùi.

Không thực hiện được hành vi hiếp dâm, tên “yêu râu xanh” đã tấn công nạn nhân rồi lấy 1 ĐTDĐ, 1 triệu đồng và 1 nhẫn vàng tẩu thoát.

Nạn nhân tiếp theo của kẻ cuồng dâm là chị L.T.V. (28 tuổi, quê Thanh Hoá), khoảng 15h30 chiều 1/4, chị V. đang nằm tại phòng trọ cũng bị một thanh niên xông vào dùng dao de doạ cướp nhẫn vàng và ĐTDĐ Iphone tẩu thoát.

Với thủ đoạn tương tự, liên tiếp sau đó vào ngày 6 và 21/4, chị Bùi Thị M. (21 tuổi) và T.T.H. (26 tuổi, cùng quê Thanh Hoá) cũng gặp phải kẻ cướp táo tợn, cuồng dâm như trên.

“Giăng lưới” truy bắt kẻ cướp cuồng dâm

Tổng hợp thông tin từ các nạn nhân, cơ quan điều tra công an thị xã Thuận An nhận định đối tượng gây ra các vụ án trên chỉ là một người vì tên này chỉ sử dụng dao Thái Lan khống chế nạn nhân, thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp tài sản.

Địa điểm gây án chủ yếu xảy ra ở những dãy phòng trọ thuộc khu dân cư 434 (khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa), thời gian gây án vào lúc các khu trọ vắng người. Hàng loạt vụ cướp, hiếp dâm đã gây hoang mang cho tâm lý người dân trên địa bàn.

{keywords}

Diệp Tấn Vũ đang được lấy lời khai tại cơ quan công an.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an thị xã Thuận An quyết định thành lập Ban chuyên án truy xét do Thượng tá Võ Văn Hồng – Phó trưởng Công an thị xã làm Trưởng ban.

Ban chuyên án sử dụng tổng hợp, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra mật phục, rà soát sàng lọc đối tượng hình sự trên địa bàn. Qua đó, xác định được đối tượng nghi vấn Diệp Tấn Vũ (21 tuổi, quê xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, Bình Định; Tạm trú khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa) là đối tượng sống lang thang, có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế, thời gian.

Khoảng 8h30 ngày 28/4, lực lượng trinh sát kết hợp với tổ thanh niên phòng chống tội phạm, Công an phường Bình Hòa đã bắt giữ đối tượng Vũ khi đang trên đường đi gây án. Khám xét nhanh trên người đối tượng, công an thu giữ một dao Thái Lan. Tuy nhiên, để đối phó với công an, đối tượng không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau hơn 4 giờ đấu tranh tư tưởng, Vũ mới chịu khai nhận là kẻ đã gây ra hàng loạt vụ cướp, hiếp trên địa bàn khu phố Bình Đáng và dẫn lực lượng công an về khám xét phòng trọ.

Tại nơi ở của đối tượng này, công an thu giữ được 1 xe Exciter BKS 61S1 – 4908, một số cuốn sách về giới tính, tình dục, 2 bóp da, hai ĐTDĐ Nokia, gần hai triệu đồng và một con dao Thái Lan cùng khẩu trang là công cụ chuẩn bị gây án.

Sau khi khám xét phòng trọ của đối tượng, đối tượng được đưa về công an để tiến hành lấy lời khai. Tại cơ quan Công an, bước đầu, đối tượng Vũ khai nhận đã thực hiện thành công 5 vụ cướp tài sản bên trên, trong đó có 1 vụ vừa hiếp vừa cướp, còn 4 vụ sau đó do nạn nhân chống trả quyết liệt nên hắn chỉ thực hiện được hành vi cướp mà không thực hiện được hành vi hiếp dâm.

Được biết, trước khi gây ra hàng loạt vụ cướp, hiếp, tên Vũ từng làm công nhân cho một công ty trong khu công nghiệp Việt Nam – Singapore nhưng đã nghỉ việc trước đó hai tháng.

(Theo Dân trí)