- Trong số 298 nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17 của Malaysia có 3 mẹ con người Việt, quốc tịch Hà Lan.

Danh tính 3 nạn nhân được xác định là Nguyễn Ngọc Minh (SN 15/9/1977, số hộ chiếu NUC 2616F3) cùng 2 con là Đặng Minh Châu (SN 23/5/1997), số hộ chiếu NNBR 5FKH1 và Đặng Quốc Huy (SN 01/03/2001), số hộ chiếu NTK 1606R6.

3 mẹ con chị Minh có mặt trên MH17, dự định sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Việt Nam nghỉ hè.

{keywords}
Ảnh 3 mẹ con chị Minh 

Chị Minh cùng 2 con sống tại thị trấn Delft, cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) chừng 60km.

Cách đây 8 tháng, chồng chị Minh là Đặng Quốc Thắng đã qua đời trong một tai nạn tàu.

Chị Minh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, hiện em trai chị Minh vẫn đang sống cùng bố mẹ tại thủ đô.

Chị Minh từng là hoa khôi của trường THPT Lý Thường Kiệt, sau này là hoa khôi của trường Cao đẳng Ngân hàng Hà Nội. Khi còn học cấp 3, chị Minh từng là người mẫu áo dài.

Ngay khi nhận tin dữ, chị Đ.H.T, em dâu chị Minh đã không giấu nổi đau đớn với mất mát quá lớn, chị mong mọi người hãy cầu nguyện cùng gia đình để tìm thấy chị Minh và 2 cháu còn nguyên vẹn để về với gia đình.

{keywords}
Chị Nguyễn Ngọc Minh

Chị T. chia sẻ đã từng mong chị về từng ngày, để được nhìn chị cười và cũng chỉ để ôm chị nhưng giờ đây lại phải ôm di ảnh của chị và 2 cháu để đặt lên bàn thờ.

"...Gần 1 năm trôi qua với bao tai ương, bệnh tật, ai cũng nghĩ rằng chị sẽ vượt qua được để nuôi hai con khôn lớn. Chị hẹn ngày về để làm giỗ cho anh bên bố mẹ, bên rất nhiều người thân yêu của chị để anh có thể an lòng.

{keywords}
Chị T. không giấu nổi đau đớn chia sẻ trên trang cá nhân.

Nhưng sao mà đau đớn đến tột cùng khi nhận được hung tin từ đêm qua. Chị ơi, lúc ấy em mới thấm thía nỗi đau mất đi người thân. Cả 1 năm qua, lúc nào em cũng áy náy vì không ở bên cạnh chị lúc chị đau khổ nhất. Em mong chị về từng ngày để được nhìn chị cười và cũng chỉ để ôm chị. Thế mà hôm nay, em phải ôm di ảnh của chị và hai cháu để đặt trên bàn thờ. Không nỗi đau nào như nỗi đau mà hôm nay bố mẹ phải gánh chịu. Chị ơi, kể từ ngày hôm qua, cả gia đình mình đã chịu sự mất mát quá lớn. Một nửa gia đình đã ra đi quá đột ngột.

Niềm an ủi duy nhất với em đó là anh T. đã gặp lại cả ba mẹ con rồi. Chị sẽ không phải chờ quá lâu nữa đúng không chị?...

Chị sẽ mãi là người con yêu quý của bố mẹ, là người chị dũng cảm nhất của em, là người mà được rất nhiều người yêu mến. Chị và hai cháu hãy yên nghỉ. Dù có là sự mất mát và đau khổ đến tận cùng nhưng em vẫn mong dù ở đâu, chị vẫn luôn nở nụ cười đẹp như thế.

Em, Quang và hai cháu yêu chị, anh T., D. và MC vô cùng", chị T. viết trên trang cá nhân.

{keywords}
Chị Minh chụp chung cùng con gái

Những tâm sự của chị T. khiến mọi người vô cùng xúc động và xót xa. Nhiều người còn không tin đây là sự thật. Hàng loạt lời chia sẻ, động viên, cầu chúc sẽ có điều kỳ diệu xảy đến với 3 mẹ con chị Minh.

Trên các diễn đàn, các thành viên cũng bày tỏ sự tiếc nuối và chia buồn với gia đình, mong những người thân của chị Minh sẽ cố gắng vượt qua sự mất mát này.

"Nhìn ảnh 3 mẹ con chị Minh mà lặng người. 3 mẹ con họ đẹp quá. Xót xa không biết nói gì hơn", một thành viên viết.

M.Đức