Dù chưa có kết quả xác minh người phụ nữ xấu số ở bên bến đò có phải con gái mình hay không nhưng ông Viễn vẫn chia sẻ: "Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con".

Nói về xác người xấu số phát hiện tại bến đò Văn Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội), một cán bộ trong đội khám nghiệm hiện trường cho biết cơ quan công an đang giám định ADN để xác định danh tính nạn nhân.

{keywords}

Người dân tập trung bàn tán về xác nạn nhân xấu số.

Trước một số thông tin nghi ngờ đây có thể là xác chị Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra cách đây gần một năm, phóng viên đã liên hệ với luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị Huyền là ông Vũ Gia Trưởng và bà Phạm Hương Giang. Tuy nhiên, cả 2 đều cho biết sẽ đưa ra quan điểm của mình khi cơ quan điều tra có kết luận cuối cùng.

Còn luật sư Trương Quốc Hoè (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết nếu đúng là xác chị Huyền, cơ quan điều tra sẽ làm rõ để đích xác nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Đây sẽ là căn cứ làm sáng tỏ tội danh của bị can Nguyễn Mạnh Tường.

"Nếu làm rõ được cái chết của chị Huyền, có thể Tường... sẽ bị thay đổi tội danh sang Giết người, thay vì Vi phạm khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác mà cơ quan điều tra đang truy tố", ông Hòe nói.

Luật sư cũng cho biết, nếu xuất hiện tình tiết mới, cơ quan điều tra có thể gia hạn thời gian điều tra bổ sung đối với bị can Nguyễn Mạnh Tường. Theo quy định pháp luật, đối với tội phạm đặc biệt nghiêm trọng có thể được gia hạn tạm giam 3 lần, mỗi lần không quá 4 tháng.

{keywords}

Cơ quan công an đang tiến hành giám định ADN để xác định danh tính nạn nhân.

Trước đó, sáng 18/7, dân chài bến đò Văn Đức phát hiện xác người mặc áo chấm tím, quần đen trong bọc nổi lên cách khu vực bến đò chừng một km. Theo các nhân chứng, khi vớt lên, thi thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu và tay chân, xác chết được bọc gói, có đổ bê tông bên trong.

Nhận được thông tin, các lực lượng nghiệp vụ công an Hà Nội đã vào cuộc khám nghiệm tử thi. Người nhà nạn nhân vụ thẩm mỹ Cát Tường là bà Nguyễn Thị Hiền và anh Nguyễn Hữu Huy (mẹ đẻ và chồng chị Huyền) cũng có mặt.

Gia đình cũng cho biết sẽ đề xuất thực hiện kiểm tra ADN của thi thể này một cách độc lập để xác định đó có phải là người bị Nguyễn Mạnh Tường ném xác hay không.

"Khi mọi người gọi điện về nhà nói có nhiều đặc điểm nhận dạng bên ngoài trùng với cháu Huyền nên tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác của cháu", ông Lê Văn Viễn nói.

(Theo Zing.vn)