- Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết do tình hình bão Rammasun (Thần Sấm) gây mưa lớn kèm theo sấm chớp kéo dài từ 8h-11h ngày 17/7, có 16 chuyến bay đi/đến Hà Nội đã bị ảnh hưởng.

Trong số 16 chuyến bay này, có 3 chuyến quốc tế đi Matxcơva/Thượng Hải/Vientiane và 13 chuyến nội địa giữa Hà Nội - TP.HCM/Điện Biên/Pleiku/Đồng Hới.

Ngoài ra, 6 chuyến bay giữa TP.HCM - Đồng Hới, Hà Nội - Điện Biên, Vientiane - Phnom Penh - TP.HCM cũng bị chậm chuyến dây chuyền

Tổng cộng có 22 chuyến bay buộc phải lùi thời gian khởi hành từ 35 phút đến 1 giờ 35 phút so với kế hoạch và hơn 3.000 hành khách bị ảnh hưởng.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cũng thông tin từ phía Vietnam Airlines, liên quan đến thông tin chuyến bay của hãng Malaysia Airlines gặp tai nạn tại Ukraina, vì lý do an toàn, Vietnam Airlines đã cho dừng 4 chuyến bay vào ngày 17/7.

Các chuyến bay này gồm: chuyến bay số hiệu VN37 từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức), chuyến VN17 từ Hà Nội – Paris (Pháp), chuyến VN55 Hà Nội – London (Anh) và chuyến VN11 từ TP HCM – Paris (Pháp) để điều chỉnh lại đường bay và xin phép bay.

Các chuyến bay này sau đó đã khởi hành vào sáng sớm ngày 18/7, chậm từ 3 giờ 25 phút đến 5 giờ 10 phút so với kế hoạch dự kiến.

Đại diện của hãng này cho biết ngay từ khi diễn ra khủng hoảng tại Ukraina, Vietnam Airlines  đã chủ động triển khai điều chỉnh đường bay tránh vùng chiến sự để đảm bảo an toàn. Khi vụ việc xảy ra, hãng đã quyết định điều chỉnh lại đường bay tránh hoàn toàn khỏi không phận Ukraina.

L.Lam