- Tính đến 9h30 sáng ngày 7/5 đã có 170 đoàn với hơn 2000 người đến để tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là năm đầu tiên kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ mà không có Đại tướng.

Để tưởng nhớ công ơn của Người, những ngày này đông đảo người dân cả nước và cả những chiến sĩ Điện Biên năm xưa đã đến dâng hương, hoa để tri ân Đại tướng.

{keywords}

{keywords} 

Người dân và các cựu chiến binh đến viếng mộ Đại tướng sáng ngày 7/5

Cùng thời điểm, tại ngôi nhà tuổi thơ của Đại tướng, ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, ông Võ Đại Hàm sẽ kể về tuổi thơ của Đại tướng và những câu chuyện xúc động mỗi lần Đại tướng về thăm quê.

Thời tiết ở Vũng Chùa hôm nay rất đẹp, từ sáng sớm đã có hàng ngàn người đến kính cẩn thắp hương lên mộ Đại tướng.

{keywords}

{keywords} 

Những chiến sĩ Điện Biên năm xưa bồi hồi khi đến viếng mộ Người

Trung uý Khắc Ngọc Tân Hào, đội trưởng đội bảo vệ khu mộ Đại tướng cho biết, dự đoán trong ngày 7/5 này sẽ có khoảng 7 đến 8 nghìn người đến viếng thăm phần mộ Người.

Cũng trong ngày này, trong phần lớn nội dung được thực hiện trực tiếp của VTV4 từ 0h đến 24h của chương trình: “Ngày Điện Biên Phủ”, đáng chú ý là hai bản tin thời sự đặc biệt được truyền hình trực tiếp lễ dâng hương vào lúc 6h và 12h tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Hải Sâm