Các thợ thủ công đang gấp rút hoàn thiện chiếc siêu sang Rolls Royce Phantom Year of the Dragon phiên bản Việt cho một đại gia Quảng Ninh.

{keywords}

Rolls Royce về Việt Nam ngày càng nhiều, tính đến thời điểm này, cả nước đã có gần 100 chiếc. Việc bắt gặp những chiếc Roll Royce trên đường phố ngày càng dễ dàng hơn. Chính vì vậy, để tạo sự khác biệt, chủ xe phải nghĩ tới phương án đặt hàng chính hãng theo các gói tùy chọn.


{keywords}

Điển hình là phiên bản Rolls Royce Phantom Year of the Dragon, hiện đã có 4 chiếc tại Việt Nam trong tổng số 33 chiếc trên toàn thế giới. Tuy nhiên, giá khởi điểm của mỗi chiếc xe phiên bản đặc biệt này là 1,2 triệu USD tại Trung Quốc. Vì vậy, không phải đại gia nào cũng đủ khả năng chi số tiền lớn như vậy để tạo nên sự khác biệt.


{keywords}

Xuất phát từ nhu cầu ấy, nhiều hãng độ xe tại Việt Nam đã nhận đặt hàng thủ công mạ vàng cho Rolls Royce Phantom. Nước mạ vàng trên Rolls Royce Phantom độ tại Việt Nam không thể so sáng được với Phantom Year of the Dragon xịn, nhưng so với những chiếc xe nguyên bản, nó trông nổi bật hơn rất nhiều.


{keywords}

Vẫn chưa có con số thống kê số lượng Rolls Royce mạ vàng thủ công tại Việt Nam, nhưng nổi bật nhất là chiếc Phantom mạ vàng, chạm khắc đôi rồng thời Lý của một đại gia Hà Nội. Chiếc thứ hai là Rolls Royce Ghost thuộc sở hữu của ông chủ đơn vị nhập khẩu chính thức Roll Royce tại Việt Nam.


{keywords}

Chiếc này được một gara ôtô ở Hà Nội thi công đang trong giai đoạn hoàn thiện. Trước đó, chiếc Phantom này đã được độ thêm 2 viền sơn và logo hình rồng bằng vàng ròng 24k.


{keywords}

Vì làm bằng vàng thật nên rất dễ nhận thấy khi có ánh sáng mạnh phản chiếu.


{keywords}

Ngoài ra, nội thất xe cũng được thêu họa tiết hình rồng giống phiên bản Rồng mà Rolls Royce giới thiệu.


{keywords}

Lần này, xe được mạ thêm phần la-zăng, tay nắm cửa, lưới tản nhiệt phía trước. Sau khi hoàn thiện trông sắc sảo hơn.


{keywords}

Rolls Royce Phantom là chiếc xe sang nhất trên thế giới cho đến thời điểm này. Đối thủ của nó là Maybach hiện đã dừng sản xuất. Xe được trang bị động cơ V12, 6.75 lít, công suất tối đa 453 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Giá bán tại Mỹ giao động từ 400.000 đến 500.000 USD.

(Theo Zing)