- Tối 21/4, thông tin từ chùa Bửu Trì (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết, ở chùa vừa xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em đang được nhà chùa nuôi dưỡng.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 11 giờ 25 phút cùng ngày, tại chùa Bửu Trì, xuất hiện một người phụ nữ bịt khẩu trang đi vào hỏi vị sư trụ trì.

{keywords}
Một trong 3 đứa trẻ bị bỏ rơi được nhà chùa cưu mang, nuôi dưỡng từ khi mới lọt lòng đã bị bắt cóc - Ảnh: Quốc Huy

Một sư cô trong chùa cho biết, sư phụ trụ trì không có mặt ở chùa. Sau đó, người phụ nữ lạ mặt tiến tới nơi 2 bé Trần Hoàng Duy và Trần Hoàng Long (đều gần 4 tháng tuổi) đang nằm ngủ.

Lợi dụng trong lúc mọi người không chú ý, người phụ nữ đã bất ngờ bế một bé trai ra ngoài và leo lên xe một nam thanh niên đang chờ sẵn bỏ trốn.

Các sư cô phát hiện biểu hiện lạ của người phụ nữ, liền đi lại nơi 2 bé trai đang ngủ thì phát hiện bé Hoàng Duy đã bị bắt cóc. Tá hỏa, người có trách nhiệm ở chùa chạy ra ngoài truy hô thì 2 đối tượng rồ ga bỏ chạy.

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, vào ngày 5/1; 7/1 và 15/1/2014, mỗi buổi sáng chùa Bửu Trì đều phát 1 bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa. Các sư cô thương tình đã báo chính quyền địa phương, xác nhận sự việc, làm giấy khai sinh và cưu mang nuôi các cháu đến tận bây giờ.

Hiện Công an TP.Cần Thơ đang phối hợp với các lực lượng ráo riết truy lùng kẻ bắt cóc táo tợn.

Quốc Huy