- Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM ngày 21/4 cho biết, đang điều tra vụ hỗn chiến kinh hoàng xảy ra đêm 12, rạng sáng 13/4 tại trước quán nhậu “Ngọc Lan quán” đường Kha Vạn Cân, KP.6, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Bước đầu công an Q.Thủ Đức tạm giữ hình sự các nghi can gồm: Cấn Văn Tân (SN 1961, ngụ Q.Phú Nhuận), Trần Minh Tâm (SN 1980), Trần Tài Được (SN 1996, cùng ngụ Q.Thủ Đức), Cấn Văn Chinh (SN 1960) và Nguyễn Văn Yên (SN 1987, cùng quê Tiền Giang) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

{keywords}

Cấn Văn Tân – nghi can gây ra nguồn cơn vụ hỗn chiến


Công an đang tiếp mở rộng điều tra, làm rõ về cái chết của ông Nguyễn Văn Tài (SN 1960, quê Bình Phước)

Theo điều tra, đêm 13/4 sau chầu nhậu, nhóm 7 người, trong đó có ông Tài đến quán nhậu “Ngọc Lan quán” tiếp tục tăng 2. Khi tham gia “hát với nhau” tại quán thì Cấn Văn Tân (người trong nhóm ông Tài) có mâu thuẫn rồi tát người MC dẫn chương trình tại quán. Chủ quán là bà Huỳnh Ngọc Lan (SN 1981, quê Tiền Giang) đứng ra can ngăn. Nhóm của Tân, ông Tài lấy xe ra về.

{keywords}

Quán nhậu “Ngọc Lan quán” – nơi xảy ra vụ hỗn chiến


 Lúc này 1 nữ tiếp viên đi ra, phản ứng với Tân chuyện đánh MC lập tức bị Tân tát, ngã quỵ xuống đường.

Một nhóm đang nhậu trong “Ngọc Lan quán”, trong đó có Trần Minh Tâm chứng kiến vụ việc thấy bất bình, chạy ra can ngăn, liền bị Cấn Minh Tân đuổi đánh.

Tâm nhặt đoạn cây ven đường chống trả, đuổi Cấn Văn Tân chạy ngược lại. Khi về lại quán, Tâm thấy ông Tài còn đứng đó nên dùng cây đánh 1 phát làm ông này té xuống đường.

Một số người quen của Tân khi được báo, Tân đang đánh nhau ở quán nhậu “Ngọc Lan quán” thì kéo đến tham gia. Vụ ẩu đả làm nhiều người bị thương kéo dài đến rạng sáng 13/4, công an địa phương mới đến can thiệp, bắt giữ 1 số đối tượng tại hiện trường.

Chiều 13/4, ông Tài có biểu hiện nôn ói và sau đó vài phút thì tử vong. Giám định cho thấy, ông Tài tử vong do đa chấn thương, dập 2 phổi, tim xung huyết, thủng đại tràng...Ngoài ra có 1 số người bị thương tích khi tham gia vụ hỗn chiến.

Quá trình điều tra, công an đã xác định các đối tượng nói trên có liên quan nên bắt giữ để điều tra.

  • Đàm Đệ