- Hoãn phiên xử bầu Kiên và Cát Tường; Gồng mình chống chọi dịch sởi; Hà Nội quyết định để đường Trường Chinh 'cong mềm mại'; Vượt biên trái phép, 7 người chết; Nhật Bản thả nữ tiếp viên Vietnam Airlines; Vì sao chiếc Rolls Royce của bà Bạch Diệp là 'độc nhất vô nhị'?; Tiểu thư bị trói khỏa thân 2 ngày bên cửa sổ... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Bộ Giáo dục xin 34 nghìn tỷ đổi mới chương trình: Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển dự tính kinh phí sơ bộ cho đề án đổi mới chương trình và sách giáo khoa trong 10 năm lên tới 34.275 tỷ đồng.

- Hà Nội quyết định để đường Trường Chinh 'cong mềm mại': Ngày 18/4, ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, đã chính thức công bố những vấn đề liên quan đến việc quy hoạch xây dựng đường Trường Chinh.

- Vượt biên trái phép và cướp súng, 7 người chết: 

{keywords}

Trong khi vượt biên trái phép bị phát hiện, một số người Trung Quốc đã lao vào cướp súng của lực lượng an ninh cửa khẩu và xả đạn.

- Dừng xử vụ Cát Tường, trả hồ sơ điều tra bổ sung:

- Hoãn phiên xử bầu Kiên và đồng phạm:

- Chết tức tưởi sau khi bác sĩ rút 3 lọ tủy sống: Ông Lại Văn Tư bị tai nạn chấn thương sọ não được chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng vẫn nói chuyện được với người thân. Tuy nhiên, bác sĩ đã tự ý lấy 3 lọ tủy sống của ông Tư, khiến bệnh nhân này tử vong không lâu sau đó.

- Nước sinh hoạt Hà Nội không lọc hết độc tố: Giá nước sinh hoạt tại Hà Nội tăng nhiều lần, nhưng theo nhiều chuyên gia, chất lượng dường như không thay đổi. Trong khi đó, nhiều loại chất độc hại trong nước với hàm lượng vượt nhiều lần mức cho phép chưa được chủ động loại bỏ; đường ống vỡ liên tục khiến hàng vạn hộ dân luôn nơm nớp lo lắng. Xem tiếp tại đây.

- Đại gia né thuế bị phạt cả trăm tỉ đồng: Y khoa Hoàn Mỹ, Phở 24 là những đại gia né thuế đã bị Cục thuế TP HCM thanh tra và truy thu 132 tỉ đồng Xem thêm tại đây.

- Gồng mình chống chọi dịch sởi:

- Nhật Bản thả nữ tiếp viên Vietnam Airlines: Nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc của hãng hàng không Vietnam Airlines, người bị tình nghi vận chuyển hàng hóa ăn cắp về Việt Nam, đã được phía Nhật Bản phóng thích ngày 15/4. Đọc tin tại đây.

- Nổ súng xối xả trong nhà nghỉ chấn động Cần Thơ: Rạng sáng 16/4, lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm Công an TP.Cần Thơ có cuộc đấu trí với đối tượng mang súng AK vào nhà nghỉ khống chế con tin.

VKSND Tối cao nghe báo cáo vụ 5 CA dùng nhục hình: Sáng 14/4, Đoàn công tác của VKSND Tối cao, TAND Tối cao đã làm việc với các cơ quan liên quan của tỉnh Phú Yên về vụ án 5 công an dùng nhục hình chết nghi can. Đọc tin tại đây.

- Vì sao chiếc Rolls Royce của bà Bạch Diệp là 'độc nhất vô nhị'?: Với trị giá 2,3 triệu USD, chiếc Phantom của bà Diệp đắt gấp đôi những chiếc Phantom đã dùng rồi của các đại gia khác. Đó là sự khác biệt! Xem tiếp tại đây.

- Hàng nghìn lít axit đổ xuống đường, khói bốc nghi ngút: Sáng 18/4, người dân lưu thông trên đường ĐT743, phường Tân Đông Hiệp, Bình Dương được một phen khiếp vía, tháo chạy khi một chiếc xe chở bồn tự nhiên bóc khói mù mịt, axit tràn xuống được bốc mùi nồng nặc. Đọc tin tại đây.

- Tiểu thư nhà giàu bị trói khỏa thân 2 ngày bên cửa sổ: Không những "dâng hiến hết mình", cô gái dại dột còn biến thành con tin, bị người tình bắt khỏa thân, trói hai ngày vào cửa sổ để đòi nửa tỷ tiền chuộc. Đọc chi tiết tại đây.

- Hà Nội: Cháy 5 tiếng đồng hồ tại KCN Vĩnh Tuy: Vụ cháy xảy ra lúc 14h ngày 15/4, tại một kho hàng lớn ở khu công nghiệp Vĩnh Tuy (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ước tính thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

- Lội sông đến trường, lũ về đột ngột cuốn trôi 7 HS: Thấy nước chỉ đến đầu gối, các học sinh quyết định lội nước để đến trường. Khi đi đến giữa dòng thì bất ngờ nước sông tràn về, dâng cao khoảng 1,5m. Dòng nước chảy xiết bất ngờ đã cuốn trôi 7 em học sinh huyện Thanh Uyên (Lai Châu). Xem tin tại đây.

- 12 năm học văn chương để thi nghị luận xã hội?: Các đề thi mở khi xuất hiện thường được ca ngợi, nhưng những người trong nghề đã bắt đầu cảm thấy có vướng mắc với kiểu câu hỏi “thời thượng” này. Đọc bài tại đây.

- Ông Nguyễn Thanh Chấn yêu cầu TAND Tối cao xin lỗi: Ông Nguyễn Thanh Chấn vừa gửi đơn đến TAND tối cao yêu cầu bồi thường những tổn thất và công khai xin lỗi đúng theo luật định. Đọc tin tại đây

- Hợp long cầu dây văng lớn nhất Việt Nam: Sáng 15/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam ông Hiroshi Fukada đã tham dự lễ hợp long cầu Nhật Tân (Hà Nội). Xem tin tại đây.

- Phẫn nộ cảnh nữ sinh bị treo biển 'Tôi là người ăn trộm':  Bức ảnh một nữ sinh mặc đồng phục, đeo khăn quàng bị trói tay, treo biển "Tôi là người ăn trộm" trước ngực đang gây phẫn nộ trong dư luận.

- Cả khu phố náo loạn vì xe bồn 28.000 lít xăng bốc cháy:  

{keywords}
Hiện trường chiếc xe bồn bốc cháy

Hàng chục hộ dân sống trên đường Đào Tông Nguyên (xã Phú Xuân H. Nhà Bè TP.HCM) đã phải tháo chạy mang theo nhiều tài sản khi chiếc xe bồn đang dừng đậu trong sân nhà số 24/7C rất gần kho dầu C (Tổng kho xăng dầu) bốc cháy dữ dội. Xem tiếp tại đây.

- Tai nạn thảm khốc trên cao tốc, 7 người chết: Sáng 16/4, trên cao tốc Trung Lương đoạn qua Tiền Giang xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và xe bồn tưới nước khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

- Chữa cháy kho hóa chất suốt đêm, 10 cảnh sát bị bỏng: Một vụ cháy hóa chất đã xảy ra vào lúc 20g30 ngày 17/4 tại công ty TNHH Tân Hùng Thái, bên trong khu công nghiệp Lê Minh Xuân, lô H1, đường số 1, Khu công nghiệp Lê Minh Xuân (H. Bình Chánh TP.HCM). Có 10 chiến sĩ chữa cháy đã phải cấp cứu vì bị bỏng hóa chất. Đọc tiếp tại đây.

- Đằng sau vụ 4 công an bị dân nhốt: Dù dự án Công viên Vĩnh hằng ở Hà Tĩnh mới chỉ triển khai trên giấy nhưng đã bị người dân kịch liệt phản đối. Có rất nhiều nguyên nhân được đưa ra, Chánh văn phòng UBND huyện nói rằng, cơ bản nhất, “dân không muốn đưa ma nơi khác chôn trên đất xã mình”.

- Cô giáo bị tố đánh trẻ thủng màng nhĩ ở ‘lớp học thêm’: Gia đình làm đơn tố cáo cô giáo mầm non Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) đánh trẻ thủng màng nhĩ, trong khi cô giáo một mực cho rằng không có chuyện đó.

Đọc tin tại đây.

- Hai vợ chồng chết cháy trong căn nhà bị khóa trái cửa: Tiệm tạp hóa Phượng Hoàng 539 Hậu Giang (P.11 Q. 6 TP.HCM) đã bốc cháy dữ dội vào sáng ngày 17/4. Hai người chết trong sự cố này. Đọc tin tại đây.

- Bị phạt 20 triệu vì mở cửa thoát hiểm máy bay: Trên chuyến bay Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Pleiku, một hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm sau đó bị xử lý xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng. Xem tin tại đây.

- Sát hại người yêu rồi tự sát rúng động Đà Nẵng: Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h ngày 18/4 tại nhà trọ Hoa Mai (737 đường Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà, Thanh Khê, Đà Nẵng), khiến một người tử vong.

- Phỏng vấn xin việc trong...nhà nghỉ, nhiều thiếu nữ bị hiếp dâm: Đưa ra mức lương hấp dẫn làm "mồi" nhử, "yêu râu xanh" Phạm Thế Hòa đã "điều" các cô gái vào nhà nghỉ phỏng vấn rồi hiếp dâm, cướp tài sản. Ngoài 2 nạn nhân đã được làm rõ, CA đề nghị ai là nạn nhân tố cáo thủ phạm.

Xem tin tại đây

- Thù lao khủng hợp đồng tiếp khách của các chân dài showbiz:

{keywords}

Hoa mắt vì những khoản thù lao khủng, nhiều chân dài ký vào bản hợp đồng làm đại diện cho các hãng rượu mà không để ý kỹ tờ phụ lục có những điều khoản yêu cầu tiếp khách là đối tác lẫn chủ hãng rượu.

- Mưa lớn, một đoạn bờ kè gần 100 tỷ sụt lún nghiêm trọng: Sau trận mưa khoảng 1 giờ đồng hồ, một đoạn bờ kè rạch Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đang trong giai đoạn hoàn thiện bị sụt lún nghiêm trọng. Xem hình ảnh tại đây.

- Đi xe máy kẹp 4, tông chết cháu bé 5 tuổi rồi bỏ chạy: Đang chơi bên đường, cháu Lê Thế Hải (SN 2009), trú thôn Thanh Bình, xã Thanh Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) bị chiếc xe máy kẹp 4 chạy với tốc độ cao đâm chết, sau khi gây tai nạn chiếc xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Nỗi ám ảnh của bác sĩ ném xác bệnh nhân

Trao đổi với cả ba luật sư của hai can phạm Đào Quang Khánh và Nguyễn Mạnh Tường, họ đều cho rằng, sự thật đằng sau toàn bộ vụ án, chỉ có bác sỹ Tường là người biết chính xác nhất.  

Đột nhập công trường ‘tàn sát’ rừng phòng hộ

Thời gian gần đây, khu rừng phòng hộ Sông Lò nằm trên địa bàn hai huyện Quan Sơn và Lang Chánh (Thanh Hóa) bị “xẻ thịt”, rất nhiều các cây gỗ lớn bị đốn hạ. Kiểm lâm, cơ quan chức năng có biết biết nhưng… ‘bất lực’.

Những bị can 'đại gia' trong đại án bầu Kiên

Liên quan đến vụ án Nguyễn Đức Kiên, một loạt "đại gia" nguyên là lãnh đạo ngân hàng sừng sỏ, chuyên gia kinh tế kỳ cựu cũng sẽ phải đứng trước vành móng ngựa.

KỲ QUẶC

Bà trùm 9x dùng 'tình dục tập thể' để quy tụ đàn em

Tuy còn ít tuổi, những "bà trùm" ma túy quy tụ dưới trướng mình nhiều tay sai để phục vụ công việc. Bí kíp giữ chân đàn em của đối tượng là thường xuyên hậu đãi ma túy, tụ tập đập đá, quan hệ tình dục bầy đàn.

Ông lão đột tử khi nghe tin người tình 72 tuổi… có thai?

Tình yêu giữa hai ông bà đến muộn. Oái ăm, vì ông lão một lúc tán tỉnh đến mấy bà góa khiến bà lão ghen tuông. Biết mình bị phụ tình, bà lão thông báo với cả làng rằng mình có thai, đồng thời chỉ mặt “tác giả”. 

ẢNH TRONG TUẦN

{keywords}
Hình ảnh bầu Kiên trước vành móng ngựa

CLIP HOT

Clip: BS Tường trả lời thẩm vấn tại tòa

Clip: BS Tường trả lời thẩm vấn tại tòa

Clip hiện trường vụ nổ súng AK trắng đêm

Ngay sau khi khống chế được đối tượng khống chế con tin, nổ súng trắng đêm tại nhà nghỉ 555, CA Cần Thơ đã họp báo về vụ việc.

Hà Nội: Mất xe xịn vì hít đất mỗi khi chờ đèn đỏ

Cư dân mạng đang truyền tay nhau video clip một thanh niên ở Hà Nội có hành động kỳ quặc mỗi khi dừng xe tay ga ở nơi có đèn đỏ để rồi lãnh hậu quả đáng tiếc.

M.Anh (tổng hợp)