Chiều ngày 19/4, Thượng tá Trần Thanh Hải, Phó trưởng Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ giết người yêu rồi tự sát xảy ra tại nhà trọ Hoa Mai (737 đường Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45, Công an Đà Nẵng) để điều tra theo thẩm quyền.

Cùng ngày, theo Đại tá Trần Mưu, Trưởng phòng PC 45, mặc dù Tú đã qua cơn nguy kịch nhưng do uống nhiều thuốc trừ sâu nên bệnh tình còn rất nặng, bệnh viện đang tiếp tục điều trị tích cực.

Hiện PC 45 đang ủy quyền cho lực lượng Cảnh sát hỗ trợ tư pháp Công an quận Thanh Khê canh trực đối tượng Lê Ngọc Tú tại bệnh viện.

{keywords}

Đến sáng thứ Hai (21/4), PC 45 sẽ làm việc với Bệnh viện Đà Nẵng, nếu xét thấy tình trạng sức khỏe của đối tượng Lê Ngọc Tú đã ổn định, mới tiến hành các bước theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Qua xác minh, Lê Ngọc Tú có hộ khẩu ở phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), hiện trú đường Lê Nổ (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng), sinh năm 1993; nạn nhân Nguyễn Thị Huyền Trang (21 tuổi, quê ở xã Quảng Phú, huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk), sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, lớp K11 NH.

Theo bạn bè cùng lớp, Trang quen với Tú do nhà Tú ở gần trường. Hai người có thời gian yêu nhau khoảng 1 năm nhưng gần đây thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Trang muốn chia tay nhưng Tú không đồng ý.

Trước khi rủ Trang đến nhà trọ, Tú mua dao và thuốc giấu trong người. Khoảng 13h chiều 18/4, hai người vào thuê phòng nhà trọ Hoa Mai. Tú nhận phòng nhưng không để lại giấy CMND và khoảng hai tiếng đồng hồ sau thì xảy ra chuyện.

{keywords}

Hiện trường vụ giết người yêu rồi tự vẫn

Chiều 19/4, Phòng Công tác sinh viên Đại học Kiến trúc Đà Nẵng cho biết đã báo cáo sự việc xảy ra đối với Nguyễn Thị Huyền Trang cho Ban giám hiệu nhà trường để hỗ trợ gia đình nạn nhân này.

Sáng cùng ngày, gia đình Trang cũng đã có mặt tại Bệnh viện Đà Nẵng làm các thủ tục để đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng.

Họ cho biết, đêm qua, nhận được hung tin con gái bị đâm chết, mẹ của Trang đã ngất lên ngất xuống nhiều lần, không thể xuống Đà Nẵng đón thi thể con về quê, chỉ còn ba của Trang cố giữ bình tĩnh. Ngay trong đêm, ông cùng một số họ hàng đón xe từ Đăk Lăk xuống ngay Đà Nẵng để lo hậu sự cho con.

Trước đó như thông tin, khoảng 15h chiều 18/4, sau khi đưa bạn gái vào nhà trọ Hoa Mai, hung thủ Lê Ngọc Tú đã dùng dao đâm liên tiếp vào người cô gái khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Tú dùng chính con dao đó cắt tay mình và uống thuốc sâu tự tử.

Cũng theo thương tá Trần Thanh Hải cho hay, đến sáng ngày 19/4, cơ quan chức năng mới tiến hành xong việc khám nghiệm tử thi và đang chờ kết luận chính thức.

Trước đó, theo các bác sĩ trực tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng tối 18/4, Trang được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đã bị ngưng tim, ngưng thở, đa vết thương trên vùng đầu và chết ngay sau đó. Riêng Lê Ngọc Tú nhờ được cấp cứu kịp thời nên thoát tử vong.

(Theo Pháp luật VN)