- Ngán ngẩm cuộc sống hôn nhân tan vỡ, Nhâm và Xen vượt biên sang Trung Quốc hành nghề mại dâm rồi tìm cách đưa gái Việt sang Trung Quốc bán.

Ngày 17/4, Công an Hà Nội cho biết vừa khởi tố vụ án, tạm giam Đinh Thị Xen (SN 1979, ở Mỹ Đức, Hà Nội) và Đinh Thị Nhâm (SN 1985, ở Hòa Bình) để làm rõ hành vi mua bán người.

{keywords}
Nhâm và Xen tại cơ quan công an.

Theo điều tra, Xen đã có 2 con, thời gian sống ly thân với chồng, cô ta sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Tại đây, Xen quen với Nhâm, một cô gái bỏ chồng rồi sang Trung Quốc kiếm sống bằng “vốn tự có”.

Khoảng trung tuần tháng 11/2013, Xen về Việt Nam tìm gái để mang sang Trung Quốc bán vào ổ mại dâm.

Theo kế hoạch, nếu Xen tìm được gái sẽ báo cho Nhâm đến vùng biên giới để đưa sang Trung Quốc. Mỗi cô gái, Nhâm sẽ trả công cho Xen 2 triệu đồng.

Cuối tháng 11/2013, Xen rủ em dâu họ của mình là chị P. sang Trung Quốc làm ở quán ăn. Người phụ nữ đang túng bấn vì phải nuôi con một mình vì tin tưởng Xen đã gửi con ở quê, theo chân Xen sang Trung Quốc.

Nhận “hàng” từ Xen, Nhâm bán chị P. vào động mại dâm của một chủ chứa người Việt. Sau nửa tháng bị đánh đập, ép phục vụ hàng chục lượt khách mỗi ngày, chị P. đã tìm cách trốn về nước, làm đơn tố cáo Xen.

Sau nhiều tháng trinh sát, trung tuần tháng 4, Đội 12, Công an Hà Nội đã lần lượt bắt giữ Xen và Nhâm.

T.Nhung