Liên quan đến vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại chợ Phố Hiến, Hưng Yên, Đào Ngọc Hậu (52 tuổi, Phó Ban quản lý chợ) đã bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”.

Ngày 16/4, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hưng Yên cho biết, đã phê chuẩn quyết định của Công an thành phố Hưng Yên về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Ngọc Hậu (52 tuổi, Phó Ban quản lý chợ Phố Hiến) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” Theo điều 240 BLHS.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: VietNamNet)

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân vụ cháy chợ Phố Hiến được xác định do chập điện nối từ máy bơm nước tới nguồn điện trong khu vực tòa nhà 2 tầng của chợ. 

Theo quy định, khi hết giờ họp chợ, các nguồn điện phải được ngắt để đảm bảo an toàn về cháy nổ. Tuy nhiên, Phó ban quản lý chợ, đồng thời là trưởng ca trực Đào Ngọc Hậu đã không ngắt điện, làm sai quy định về phòng chống cháy nổ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin vào khoảng 19h30 ngày 19/3, tại chợ phố Hiến đã xảy ra vụ hỏa hoạn. 18 xe chữa cháy của các tỉnh Hưng Yên, Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam đã phải huy động để dập lửa.

{keywords}

Tiểu thương thất thần bên những gì còn sót lại sau vụ hỏa hoạn (Ảnh: VietNamNet)

Chợ phố Hiến là khu chợ có tổng diện tích khoảng 29.000 m2, do công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hoàng Phát làm chủ đầu tư và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 12/2013. Đây là nơi để các tiểu thương bán lẻ, kinh doanh các mặt hàng như vải sợi, quần áo, băng đĩa, giầy dép, hàng mã, rau quả. 

Đến khoảng 3 giờ sáng 20/3, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế do trong chợ toàn các đồ dễ cháy. Toàn bộ 332 ki-ốt đã bị thiêu rụi với thiệt hại ước tính lên tới khoảng 50 tỉ đồng.

Sau khi vụ cháy xảy ra, TP Hưng Yên đã lên phương án xây chợ tạm để các tiểu thương ở đây tiếp tục buôn bán.

L.Lam (tổng hợp)