- Liên quan vụ việc bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tự ý rút 3 lọ tủy sống gây chết người, Ban GĐ viện này đã tổ chức gặp mặt xin lỗi người thân nạn nhân, gia đình đồng ý bỏ qua và không khiếu kiện.

Sáng 17/4, ông Lại Thanh Quang (em trai bệnh nhân Lại Văn Tư, SN 1956) cho biết, lãnh đạo BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tổ chức cuộc gặp gỡ với gia đình và công khai xin lỗi.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tổ chức xin lỗi gia đình nạn nhân sau khi bác sĩ rút tủy tử vong - Ảnh: Quốc Huy

Ông Quang cho hay, ông Đặng Quang Tâm - GĐ bệnh viện tỏ thái độ rất thành khẩn, trực tiếp nhận lỗi với gia đình về sự ra đi của ông Tư.

Ngoài ra, ông Tâm thừa nhận những sai sót, thiếu trách nhiệm của bác sĩ và kíp trực Khoa ngoại Thần kinh trong ngày 27/3 mà báo chí đã thông tin.

Lãnh đạo viện này đồng ý miễn toàn bộ chi phí của ông Tư trong suốt thời gian chữa trị. Đồng thời, bệnh viện hứa sẽ hỗ trợ một số tiền cho gia đình thân nạn nhân.

Tuy nhiên, gia đình ông Quang đã từ chối nhận khoản tiền mà bệnh viện hứa hỗ trợ. Chỉ nhận lời xin lỗi và miễn toàn bộ viện phí.

“Ngay từ đầu mà bệnh viện có thái độ nhận lỗi như bây giờ thì gia đình tôi đâu có làm khó. Nhưng vì thái độ hờ hững, vô trách nhiệm của bác sĩ nên gia đình quyết định khiếu nại. Thay mặt gia đình, tôi rất cảm ơn báo VietNamNet đã phản ánh, nếu không bệnh viện đâu chịu hối lỗi như ngày hôm qua” - ông Quang nói.

Quốc Huy