- Biết container hàng chở thuê chứa rượu ngoại đắt tiền, gã tài xế móc nối cùng đồng bọn lên kế hoạch "xẻ thịt" xe hàng, trộm hàng ngàn chai rượu có tổng trị giá lên tới 12,5 tỷ đồng.

Ngày 15/4, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Trần Văn Thành (27 tuổi, Kiên Giang) mức án 13 năm tù; Trần Trí Trung (24 tuổi) và Nguyễn Hoài Hận (34 tuổi, cùng ở An Giang) mỗi bị cáo 12 năm tù cùng về tội "trộm cắp tài sản".

Riêng bị cáo Nguyễn Hoài Hận, tổng hợp với mức án tù chung thân về tội "giết người", 19 năm tù về tội "cướp tài sản" (những bản án trước đó), hình phạt chung bị cáo phải chịu là tù chung thân.

{keywords}

Bị cáo Thành (bên phải) và bị cáo Hận tại tòa.

Theo cáo trạng, Trần Văn Thành là lái xe container của Công ty TNHH Tâm Như, quen biết với Nguyễn Hoài Hận, Trần Trí Trung và Tài (không rõ lai lịch). Quá trình quen biết, Hận, Tài rủ Thành khi nào chở hàng thì báo cho Hận biết để trộm cắp tài sản, Thành đồng ý.

Ngày 23/12/2010, Thành được công ty điều động lên cửa khẩu Mộc Bài qua Campuchia để nhận hàng để chở về TP.HCM. Do biết hàng trên container là rượu ngoại đắt tiền nên trên đường về, Thành điện thoại báo cho Hận, Tài biết để lên kế hoạch trộm cắp. Theo thỏa thuận, mỗi chai rượu trộm cắp được Hận sẽ trả cho Thành 150.000 đồng.

Tối 28/12/2010, khi container hàng về đến TP.HCM, theo hướng dẫn của Trung và Tài, Thành chở container hàng vào một bãi xe ở quận Bình Tân. Tại đây, Trung khoan các ốc vít để "xẻ thịt" container cùng đồng bọn lấy đi 833 thùng rượu Henessy mang về một kho hàng cất giấu. Trong lúc trộm hàng, Trung đưa cho Hận trước 300 triệu đồng tiền hoa hồng bán rượu.

Lúc này, Thành thấy nhóm Hận đã vận chuyển gần hết hàng nhưng vẫn chưa đưa tiền cho mình nên không cho Tài và Trung lấy hàng đi nữa. Sợ bị phát hiện, Thành điện thoại báo cho cấp trên ở công ty là xe hàng bị cướp. Phía công ty đã đến Công an phường Tân Tạo A, quận Tân Bình trình báo vụ việc.

Theo chứng thư thẩm định giá, tổng cộng Thành, Hận và đồng bọn đã trộm cắp 12.600 chai rượu Henessy có tổng giá trị là trên 12,5 tỷ đồng.

M.Phượng