- An ninh đã được thắt chặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) kể từ ngày 9/3 sau khi có chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc tăng cường kiểm tra, giám sát an ninh hàng không.

Không chỉ sân bay Tân Sơn Nhất, các Cảng vụ Hàng không trong nước đều được chỉ đạo nâng cấp độ an ninh tại các sân bay lên cấp độ I.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất công tác an ninh tại nhà ga quốc nội và quốc tế đã được tăng cường. Lực lượng an ninh hàng không phối hợp cùng Cảnh sát 113 và công an quận Tân Bình tuần tra liên tục tại các khu vực bên trong và ngoài nhà ga.

{keywords}
Hành khách bên ngoài khu vực làm thủ tục tại ga quốc tế.

{keywords}
Lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đi tuần tra thường xuyên. Ảnh: Lao động

Những người không phải là hành khách trên các chuyến bay được khuyến cáo không nên ra vào khu vực hạn chế.

Nguồn tin từ Trung tâm hàng không Tân Sơn Nhất, đơn vị này đã nâng quân số thêm 40% đề tăng cường tuần tra phòng ngừa những bất trắc có thể xảy ra.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Đỗ Xuân Toản - Giám đốc Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết: “Biện pháp an ninh này chỉ ở cấp độ 1. Chúng tôi tăng cường kiểm tra an ninh, trật tự công cộng khu vực bên ngoài nhà ga. Nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, giám sát chặt chẽ hành khách, hành lý xách tay, hành lý ký gửi, công tác đảm bảo bay ở khu vực nhà ga, khu vực bay cũng được quan tâm đúng mức”.

{keywords}
Hoạt động bay vẫn diễn ra bình thường

Về việc kiểm tra hành khách, ông Toản cho biết thêm, trước đây công tác kiểm tra ngẫu nhiên là 5% nay được nâng lên 10%.

Các thiết bị như máy ngửi mùi được sử dụng nhằm để phát hiện kịp thời những hành vi xâm lấn hàng không. Những biện pháp này chỉ nhằm ngăn ngừa những tình huống xấu.

Hiện nay, mọi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất ở cả 2 nhà ga quốc tế và quốc nội vẫn diễn ra bình thường và chưa có tình trạng nào ùn tắc xảy ra.

Hành khách tỏ ra vui vẻ, thông cảm và hợp tác với nhân viên an ninh làm nhiệm vụ.

Trần Chánh Nghĩa