- Tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương vừa được xây dựng có 21 tầng với độ cao 104m gồm hai tòa tháp và có bãi đáp trực thăng phía trên. Đây là nơi làm việc của gần 60 cơ quan, sở ngành tỉnh Bình Dương.

XEM VIDEO CẬN CẢNH TÒA NHÀ CÓ BÃI ĐÁP TRỰC THĂNG

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 17/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam cho biết, Trung tâm hành chính mới của tỉnh Bình Dương sẽ được di dời từ khu đô thị trung tâm TP. Thủ Dầu Một vào khu vực thành phố mới (cách nơi cũ khoảng 6-7km).

Dự kiến, lễ khánh thành Trung tâm hành chính tập trung này sẽ diễn ra ngày 20/2.

{keywords}
Trung tâm hành chính mới tỉnh Bình Dương. Ảnh Đinh Văn Khải

Theo ông Nam, Trung tâm hành chính tập trung là tòa nhà uy nghi, hiện đại, hội tụ tinh hoa của tỉnh Bình Dương và được kỳ vọng nơi đây sẽ trở thành “một nền hành chính minh bạch, thân thiện và hiện đại”.

Tại trung tâm này, Bình Dương sẽ thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo hướng “một cửa” và “liên thông” để đơn giản hóa thủ tục và giảm thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp.

Tòa nhà Trung tâm có 21 tầng với độ cao 104m gồm hai tòa tháp và có bãi đáp trực thăng với tổng vốn đầu tư lên đến 1.400 tỷ đồng. Đây là nơi làm việc của gần 60 cơ quan, sở ngành tỉnh Bình Dương.

Công trình này được Tổng công ty Becamex IDC khởi công từ năm 2011 với hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).

Hiện tại, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và một số sở như Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên Môi trường… đã chuyển vào làm việc.

{keywords}

Bên cạnh tòa nhà Trung tâm này, một trung tâm hội nghị - triển lãm cũng được xây dựng gồm nhiều phòng họp với tổng sức chứa gần 1.400 người. Tổng vốn đầu tư là 416,7 tỷ đồng.

Cũng trong ngày khánh thành Trung tâm hành chính tập trung, lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương được diễn ra.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đánh giá, đây là buổi lễ đánh dấu cột mốc quan trọng của tỉnh Bình Dương trong quá trình vươn lên tầm cao mới và hội nhập quốc tế. Tại buổi lễ này, Bình Dương sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư, trao bằng khen cho các doanh nghiệp hoạt động đầu tiên tại thành phố mới và công bố các dự án sẽ khởi động trong năm nay.

{keywords}

{keywords}

Tòa nhà nhìn từ xa và gần.

Dự án thành phố mới Bình Dương với quy mô 1.000 ha được Chính phủ phê duyệt sẽ trở thành một khu đô thị văn minh, hiện đại với 125.000 dân định cư và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.

Đây cũng sẽ là quận trung tâm của thành phố Bình Dương trực thuộc TƯ theo định hướng quy hoạch đến năm 2020. Thành phố mới là “bộ não và trái tim” và là hạt nhân của một thành phố Bình Dương hiện đại trong tương lai.

Ông Nam cũng cho biết, TP mới nằm ở vị trí rất thuận lợi để kết nối với vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, các tỉnh Tây nguyên, miền Tây Nam Bộ, và đặc biệt là kết nối với TP.HCM thông qua các trục đường giao thông lớn như đường Xuyên Á, đường Hồ Chí Minh và các tuyến vành đai ngoài sẽ kết nối đến sân bay quốc tế Long Thành, các cảng biển quốc tế…

Dự kiến, buổi lễ khánh thành Trung tâm hành chính tập trung và khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương sẽ có 1.500 đại biểu, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự.

Tối cùng ngày, một chương trình văn nghệ và ẩm thực dành cho công chúng cũng sẽ được tổ chức tại quảng trường trung tâm TP mới với sức chứa 10.000 người.

XEM CẬN CẢNH TÒA NHÀ CÓ BÃI ĐÁP TRỰC THĂNG

Tá Lâm