Trong lúc dọn rác, công nhân vệ sinh bất ngờ phát hiện xác bé sơ sinh tử vong nằm trong thùng mì tôm đặt bên đường.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 9/8, ở cổng làng Nam Đồng, Phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

{keywords}
Thùng mì tôm đựng xác bé sơ sinh


Vào thời điểm trên, chị Nguyễn Thị Giang, công nhân vệ sinh khi đi làm nhiệm vụ đã phát hiện một thùng mì tôm bỏ bên đường. Khi mở thùng ra xem, chị Giang tá hoả khi nhìn thấy xác một bé sơ sinh.

“Khi mở thùng, tôi phát hoảng khi thấy xác một bé gái đã tử vong. Lúc đó, tôi đã gọi người dân ở xung quanh ra xem sự việc, đồng thời điện thoại báo tin về công ty”, chị Giang kể lại.

Chị Giang cho biết, bé gái mới sinh được bọc kín trong một túi nilong màu đen đặt ở trong trong thùng mì tôm. Bé gái nặng chừng 1,5 kg.

Theo bà Nguyễn Thị Anh, một người dân sống khu vực này, rất có thể bé gái bị sinh non, khi sinh ra bé, người mẹ nhân lúc trưa vắng đã mang bé bỏ ra thùng rác ven đường.

{keywords}

Nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung theo dõi sự việc

Có mặt chứng kiến sự việc, nhiều người dân tỏ ra bất bình về hành động của vô nhân đạo của người mẹ khi bỏ rơi bé gái: “Tôi không hiểu nổi người mẹ sinh ra em bé nghĩ gì nữa. Nếu gặp người mẹ của đứa bé, tôi sẽ đánh cho một trận cho đỡ tức”, ông Hải sống ở khu dân cư bức xúc.

Trong khi đó, chị Lan Anh, nhà ở phố Khâm Thiên đứng xem sự việc lại tỏ ra tiếc thương cho bé gái hơn là bực tức về người mẹ. Chị Lan chia sẻ: “Nhiều đôi vợ chồng trẻ hiếm muộn mong mỏi có con mà không được, đằng này có con lại mang ra bỏ ven đường. Dù bé có qua đời thì cũng phải lo an táng cho bé tốt chứ. Tôi thấy thương cho bé gái, nhìn em khá xinh xắn”.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, lực lượng chức năng có mặt đưa xác nạn nhân đi an táng.

(Theo Khám phá)