- Không cam tâm chia tay người yêu, Lê Thanh Bình mang dao đi gặp người phụ nữ mà mình từng yêu thương; kết cục Bình đã sát hại cô gái này.

{keywords}

Hung thủ Lê Thanh Bình tại cơ quan công an.

Vụ trọng án xảy ra sáng 30/7 tại ấp 4, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ngày 31/7 công an huyện Bình Chánh xác nhận, đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Thanh Bình (SN 1987, ngụ ở địa phương) để điều tra, xử lý về hành vi "giết người".

Tại cơ quan công an, Bình thừa nhận đã ra tay sát hại chị Nguỵ Hoàng Thanh T (SN 1989, ngụ ở địa phương).

Theo cơ quan điều tra, chị T đã có gia đình, có 1 con nhưng hiện sống ly thân với chồng.

Từ tháng 6/2013, chị T và Bình có quan hệ tình cảm, sau hơn 1 tháng “mặn nồng” thì nảy sinh mâu thuẫn, chị T đã chủ động nói lời chia tay. Tuy nhiên do không muốn rời xa người tình, nên Bình thường xuyên tìm đến nhà chị T xin nối lại quan hệ, nhưng người phụ nữ này vẫn không đồng ý.

Sáng 30/7, Bình giấu 1 con dao Thái Lan trong túi quần rồi rời nhà, với ý định tìm chị T nói chuyện, đề nghị chắp nối lại quan hệ. Do biết mỗi buổi sáng chị T thường chở con đến trường mẫu giáo gần nhà, nên Bình đến quán cà phê trước cổng trường ngồi chờ.

Khi chị T đưa con vào trường, vừa quay ra thì Bình tiếp cận. Thấy trong túi Bình lộ ra con dao, chị T có hỏi, Bình liền đe: "Nếu la lên thì Bình đâm chết" !. Do hoảng sợ chị T đồng ý theo Bình đến quán cà phê để nói chuyện thẳng thắn.

Ban đầu chị T điều khiển xe chở Bình. Dọc đường chị T sợ Bình ngồi sau hành động dại dột...nên yêu cầu Bình lái xe. Lúc này Bình liên tục đe doạ, nếu chị T xuống xe, truy hô thì sẽ đâm chết.

Đến trước nhà số D6/10 ấp 4, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, chị T nhảy xuống xe, bỏ chạy và la lên. Người đi đường không hiểu chuyện giữa 2 người nên không tới can thiệp. Lúc này Bình chạy theo níu kéo, ép chị T lên xe để đi tiếp.

Đến gần xe, chị T giằng co, xô đẩy Bình để bỏ chạy. Bình rút dao truy đuổi, đâm 1 nhát vào sau lưng chị T. Khi người phụ nữ té xuống đường, Bình đâm liên tiếp 3 nhát vào lưng, vai làm chị T bất tỉnh tại chỗ.

Khi Bình đang điên cuồng hạ sát chị T thì người dân phát hiện, tước đoạt hung khí, bắt giữ Bình giao cho cơ quan công an địa phương xử lý.

Riêng chị T được người dân đưa vào bệnh viện Bình Chánh cấp cứu nhưng vì thương tích quá nặng nên đã tử vong.

Đàm Đệ