Ngày 4/7, TAND Hải Phòng mở lại phiên xử Vũ Văn Quỳnh (cựu thượng sĩ Công an huyện Tiên Lãng) về tội "dâm ô với trẻ em". Trước đó, ngày 28/6, phiên xử đã được mở, nhưng do gia đình Quỳnh có đơn xin hoãn nên HĐXX đã chấp nhận rời sang ngày 4/7.

Theo cáo trạng của VKSND thành phố Hải Phòng, khoảng 13h40 ngày 3/11/2012, Quỳnh bị người dân ở xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng bắt giữ và tố cáo có hành vi dâm ô với nhiều nữ sinh tại địa bàn xã trong khoảng thời gian từ tháng 8/2012 đến tháng 9/2012.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Tại cơ quan công an, Quỳnh thừa nhận, do ảnh hưởng của phim ảnh đồi truỵ nên anh ta đã nảy sinh ý định chặn đường các cháu học sinh để sàm sỡ. Quỳnh chọn thời gian vào các buổi trưa, trên những đoạn đường vắng người qua lại để gây án.

Theo khai nhận, khoảng 12h35 ngày 17/8/2012, Quỳnh đi xe máy vào đường thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, đến khu vực nghĩa trang của chùa Núi, thôn Ngọc Khánh, thấy cháu T. (SN 1997) đang đạp xe một mình, ngược chiều, anh ta vòng lại, chặn đầu xe đạp của T. rồi kéo tay làm nữ sinh này làm ngã ra đường.

Sau đó, Quỳnh ngồi lên người cháu T. rồi giở trò đồi bại. Đúng lúc đó, anh Đỗ Văn Đoản (SN 1979), là giáo viên trường THPT đi xe máy ngang qua. Sợ bị phát hiện, Quỳnh lên xe bỏ chạy.

Lần thứ hai, vào khoảng 12 giờ15 ngày 20/8/2012, khi Quỳnh chạy xe qua nghĩa trang thôn Chính Lý, xã Quang Phục, thấy cô nữ sinh 16 tuổi đang đạp xe một mình, đi cùng chiều, Quỳnh áp sát, dừng xe của hắn rồi chặn đầu xe cô nữ sinh. Quỳnh tát vào mặt và bóp cổ nữ sinh 15 tuổi rồi sàm sỡ cô bé.

Cô nữ sinh đã chống cự và giật được khẩu trang mà Quỳnh đang đeo. Thiếu nữ này tiếp tục đạp vào bụng Quỳnh khiến anh ta ngã xuống ruộng ven đường. Nạn nhân bỏ chạy về phía cánh đồng. Thấy có người đi đến, Quỳnh nhặt khẩu trang rồi lên xe máy bỏ đi.

Theo cáo trạng, ngoài những lần dâm ô với các nữ sinh kể trên, vào khoảng 12 giờ 15 một ngày giữa tháng 8/2012, trên đường gần đến Trường mầm non xã Quang Phục, Tiên Lãng, Quỳnh đã có hành vi chặn đường chị D. (SN 1991) rồi sàm sỡ chị này.

Tại thời điểm Quỳnh thực hiện hành vi phạm tội, chị D. đã trên 18 tuổi nên Quỳnh không phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi này.

Qúa trình điều tra, cơ quan công an còn nhận được đơn của gia đình các cháu D. (SN 2000, ở Tiên Lãng), cháu H. (SN 2000, ở Tiên Lãng), cháu Q. (SN 1996, ở Tiên Lãng) đều tố cáo Quỳnh đã có hành vi dâm ô với các cháu.

Qúa trình điều tra, Quỳnh không thừa nhận hành vi dâm ô với các cháu D., H., Q. Ngoài lời khai của các cháu và Quỳnh, không còn chứng cứ khác nên cơ quan điều tra cho rằng không có cơ sở xử lý.

Chiều ngày 4/7, sau một ngày xét xử, TAND thành phố Hải Phòng đã cho tạm hoãn phiên tòa để làm rõ thêm một số chi tiết liên quan.

  • T.Nhung